posttoday

"น็อต อัครณัฐ"สึกแล้วยันไม่มีเจตนาหลบหนี

15 ธันวาคม 2559

"น็อต อัครณัฐ" โพสต์อินสตาแกรมลาสิกขาแล้ว ยืนยันไม่ได้มีเจตนาหลบหนี

"น็อต อัครณัฐ" โพสต์อินสตาแกรมลาสิกขาแล้ว ยืนยันไม่ได้มีเจตนาหลบหนี

ความคืบหน้าคดี นายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือที่รู้จักกันในวงการ “น็อต เวคคลับ” เจ้าของวลีเด็ด “กราบรถกู”  ที่ตกเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ จากกรณีปัญหาถูก “นายกิตติศักดิ์ หรือบอย สิงโต” ขี่จักรยานยนต์ เฉี่ยวชนเก๋งมินิ คันทรีแมน จากนั้น “น็อต”ก็ได้ทำร้ายคู่กรณี แล้วบังคับให้กราบรถ จนทำให้ถูกโจมตีอย่างหนักจากสังคม จนต้องออกมาขอโทษสังคม พร้อมยืนยันว่าจะปรับปรุงตัว ก่อนเข้าพิธีอุปสมบทที่วัดพระสิงห์ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจสน.ยานนาวา ต้องยื่นสำนวนส่งอัยการเพื่อสั่งฟ้องพระอัครณัฐในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมกับต้องนำตัวพระอัครณัฐไปศาลด้วย แต่พระอัครณัฐไม่สึกมาพบตำรวจตามนัด โดยให้เหตุผลว่าต้องการศึกษาธรรมะต่อ ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับไว้ 

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 ธ.ค. น็อต ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรม @nottakanat  ว่า "น็อตลาสิกขาเรียบร้อยแล้ว " น็อต อัครณัฐ ได้บวชเรียนตามความตั้งใจ และได้ลาสิกขาแล้วก่อนวันที่ขออนุญาตไว้กับทางตำรวจเป็นเวลากว่าหนึ่งเดือนตามข้อตกลงไม่ได้มีเจตนาหลบหนีตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด.. จากนี้ไปจะขอใช้ชีวิตอย่างสงบและพร้อมทำตามเงื่อนไขของศาลตามที่ตกลงไว้ทุกประการ จึงเรียนมาเพื่อทราบ .. "

ด้าน พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทรัพย์ละออ ผกก.สน.ยานนาวา กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ธ.ค.ที่่ผ่านมา พระน็อต หรืออัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา พร้อมรับทราบข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายและบังคับข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใดโดยที่เจ้าตัวไม่ยินยอมแล้ว โดยเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนให้ประกันตัว หลักทรัพย์เป็นเงินสด 10,000 บาท อย่างไรก็ตาม ได้นัดหมาย พระน็อตให้เข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในช่วงต้นเดือนมกราคม 2560 ที่จะถึงนี้