posttoday

ไม่พบไอเอสในไทย

07 ธันวาคม 2559

ตำรวจยัน การข่าวไม่พบกลุ่มไอเอสเคลื่อนไหวก่อเหตุในประเทศไทย หลังขู่โจมตีสถานทูตตุรกีทั่วโลก

ตำรวจยัน การข่าวไม่พบกลุ่มไอเอสเคลื่อนไหวก่อเหตุในประเทศไทย หลังขู่โจมตีสถานทูตตุรกีทั่วโลก

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยว่า หลังจากที่กลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม หรือไอเอส ได้ขู่ว่าจะก่อเหตุโจมตีสถานเอกอัครราชทูตตุรกีทั่วโลกนั้น ทางด้านการข่าวยังไม่พบการเคลื่อนไหวของกลุ่มไอเอสที่จะเข้ามาก่อเหตุในประเทศไทยแต่อย่างใด

"ทางสถานเอกอัคราชทูตตุรกีประจำประเทศไทย รวมไปถึงสถานทูตประเทศอื่นๆ ก็ยังไม่ได้มีการร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ ให้เข้าไปช่วยดูแลสถานทูตเป็นพิเศษ เพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่ตำรวจก็ได้มีการตรวจเป็นวงรอบปกติอยู่แล้ว" โฆษก สตช. กล่าว

ด้านสถานการณ์ความไม่สงบชายแดนภาคใต้ เกิดเหตุยิงประชาชนเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกันในพื้นที่ 3 อำเภอ ของ จ.ปัตตานี โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 6 ธ.ค. คนร้าย 2 คน ขี่จักรยานยนต์ตามประกบยิงนายธวัช พงษ์สุวรรณ อาสาสมัครรักษาดินแดนประจำ อ.เมืองปัตตานี และ น.ส.ภาพิมล ชัยคง ภรรยา เสียชีวิตบริเวณ หมู่ 2 บ้านท่าด่าน ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ขณะที่ทั้งสองกำลังขี่จักรยานยนต์ไปรับลูกที่ฝากเลี้ยงไว้

ทั้งนี้ ในเวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุพบศพนายด่วน ศรีรัตน์ ลูกจ้างของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.มายอ จ.ปัตตานี ภายในคอกไก่ บ้านยือริง ต.ตันหยงดาลอ อ.ยะหริ่ง ในสถานที่เกิดเหตุพบกุญแจมือ 2 อัน และยางรัดอีกจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ ในเวลา 09.30 น. คนร้าย 2 คน ขี่จักรยานยนต์ใช้อาวุธสงครามประกบยิงนายประดับ มาอินจอน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ดอน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เสียชีวิตคารถกระบะขณะกำลังขับเข้าเมืองปัตตานี ส่วนนางอัมพรรณ มาอินจอน ภรรยาได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณถนนในหมู่ 2 บ้านตันหยงจึงงา ต.ตันหยง จึงงา อ.ยะหริ่ง เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ