posttoday

ให้ประกันตัวสาวพูดเรื่องระเบิดบนเครื่องไทยไลออนแอร์

05 ธันวาคม 2559

ตำรวจอนุญาตให้ประกันตัว หญิงวัย 28 ปี ผู้ต้องหาพูดเรื่องระเบิดบนเครื่องบินไทยไลออนแอร์ ที่สนามบินหาดใหญ่ แต่ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ตำรวจอนุญาตให้ประกันตัว หญิงวัย 28 ปี ผู้ต้องหาพูดเรื่องระเบิดบนเครื่องบินไทยไลออนแอร์ ที่สนามบินหาดใหญ่  แต่ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

หลังจากกรณีที่ หญิงสาวอายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐแห่งหนึ่ง ในจ.ชลบุรี ผู้โดยสารสายการบินไทยไลออนแอร์ เที่ยวบินที่ SL703 หาดใหญ่-ดอนเมือง พูดขึ้นว่า "เครื่องจะระเบิด" ขณะอยู่บนเครื่องบิน ส่งผลให้กัปตันตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมควบคุมตัวหญิงรายนี้ไปดำเนินคดี ส่วนอีก 5 คน กันไว้เป็นพยานนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผกก.สภ.คลองหอยโข่ง เปิดเผยว่า หญิงรายนี้ได้ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 แสนบาท ประกันตัวออกไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังคงยืนกรานปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะทำการสรุปสำนวน และส่งฟ้องศาลภายใน 3 เดือน

สำหรับข้อหาที่ถูกแจ้งดำเนินคดีคือ เป็นผู้อยู่ในอากาศยานในระหว่างการบินได้กระทำด้วยประการใดๆ ที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในอากาศยาน มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท นอกจากนี้ ทางสายการบินไทยไลออนแอร์ เตรียมพิจารณาในการฟ้องแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อสายการบิน ชั่วโมงละไม่เกิน 2 แสนบาทอีกด้วย ส่วนอีก 5 คน ซึ่งถูกกันไว้เป็นพยานก็ได้รับการปล่อยตัวไปแล้วเช่นกัน และได้ส่งตัวไปตรวจสอบประวัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กรุงเทพฯ อีกครั้งหนึ่ง