posttoday

สุุดซึ้ง!หนุ่มแต่งเพลง"ฉันคือตำรวจ"สะท้อนหัวอกผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

24 พฤศจิกายน 2559

แชร์สนั่น!คลิป2หนุ่มร้องเพลง"ฉันคือตำรวจ" หวังสะท้อนความเสียสละของตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อความสุขประชาชน

แชร์สนั่น!คลิป2หนุ่มร้องเพลง"ฉันคือตำรวจ" หวังสะท้อนความเสียสละของตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อความสุขประชาชน

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ วัฒนะ หนูขาว ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ความยาว 4.35 นาที  เผยให้เห็นบรรยากาศขณะที่ชายหนุ่มสองคนกำลังขับขานบทเพลงชื่อว่า "ฉันคือตำรวจ" เนื้อหาสะท้อนถึงหัวอกอาชีพตำรวจที่ไม่ใช่เส้นทางที่เรียบง่าย ต้องฝ่าฟันอุปสรรคขวากหนามโดยไม่มีวันหยุดพัก แม้แต่ความรักยังไม่มีเวลาให้ แต่เพื่อความสุขของปวงประชา จึงยอมอุทิศตนด้วยชีวิต

เพลงนี้แต่งโดย แสน-รุ่งตะวัน โรจนธระราวัฒน์ ขับร้องโดย พ.ต.ต.มานิตย์ คงดำ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เรียกเสียงชื่นชมอย่างล้นหลาม ส่วนใหญ่เข้ามาให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ

เนื้อเพลง "ฉันคือตำรวจ"

เส้นทางชีวิตของลูกผู้ชายคนหนึ่ง กว่าจะมาถึงตรงนี้มันไม่ง่ายนัก กับชีวิตที่ต้องฝ่าฟันโดยไม่มีวันหยุดพัก แม้แต่ความรักก็ยังไม่มีเวลา จนวันนี้ทีฉันได้มีได้เป็นอยู่ อยากบอกให้รู้ว่าฝันที่ฉันตั้งใจมา คืออยากจะเห็นความสุขของปวงประชา จึงได้อาสามายืนเคียงข้างเธอ

เพราะฉันนั้นคือตำรวจ ที่มีหัวใจจะเก็บเอาไว้เพื่อประชาชน และฉันก็เป็นตำรวจ ไม่เคยยอมแพ้ภัย จะเกิดเหตุร้ายที่ไหนก็พร้อมยอมอุทิศตน ของเพียงแค่ประชาชนของไทย อยู่ปลอดภัยและเป็นสุข

อาจมีบางครั้งที่ใครสักคนไม่เข้าใจ อาจเก็บเอาไว้และคิดออกไปว่าไม่ดี อยากให้หันมามองว่ามีฉันอยู่ตรงนี้ที่ยืนข้างประชาชีจากวันนี้จนวันตาย