posttoday

โฆษกศาลเผยผู้พิพากษาหญิงในคลิปดังเสียชีวิตแล้ว

15 พฤศจิกายน 2559

โฆษกศาลยุติธรรมเผยผู้พิพากษาหญิงในคลิปดังเสียชีวิตที่บ้านพัก ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต

โฆษกศาลยุติธรรมเผยผู้พิพากษาหญิงในคลิปดังเสียชีวิตที่บ้านพัก ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้า น.ส.ชิดชนก แผ่นสุวรรณ อายุ 45 ปี ผู้พิพากษาชั้นต้นประจำสำนักงานศาลยุติธรรม ได้เสียชีวิตที่บ้านพักย่านเสนานิคม แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดถึงการเสียชีวิต เนื่องจากต้องรอผลการชันสูตร รวมทั้งขณะนี้ญาติยังไม่แจ้งรายละเอียดให้ทราบ และยังไม่กำหนดวันสวดพระอภิธรรม

ส่วนการสอบวินัยยังอยู่ระหว่างการกำหนดวาระให้ที่ประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม(ก.ต.) พิจารณา ซึ่งก็คงยุติไปโดยปริยาย เพราะได้เสียชีวิต สำหรับคดีความต่างๆ ที่เกิดขึ้นนั้นก็จบหมดทุกคดีแล้ว

ทั้งนี้ น.ส.ชิดชนก มีอาการป่วยทางจิตเวช และระหว่างที่เข้ารับการรักษาตัวได้เกิดเหตุกระทบกระทั่งกับผู้คนในสถานที่ต่างๆหลายแห่งและมีผู้ถ่ายคลิปนำไปเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ รวมถึงเคยนำกล่องอาหารขว้างใส่รถยนต์ของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผบช.น. โดยต่อมาได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้นตามลำดับ

ทั้งนี้เมื่อเวลา 9.30 น.วันที่ 15 พ.ย. ร.ต.อ.ธงชัย สว่างจิตร รองสว.(สอบสวน) สน.บางเขน รับแจ้งเหตุพบศพหญิงเสียชีวิตในบ้านพักในพื้นที่ เขตบางเขน จึงเข้าตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร โรงพยาบาลภูมิพลและอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ภายในบ้าน ศพ น.ส.ชิดชนก นอนเสียชีวิตอยู่ ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบถุงยาเกี่ยวกับโรคเบาหวานวางอยู่ จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตประมาณ 4 ชั่วโมง

จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.ชิดชนก พักอาศัยอยู่กับบมารดา โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามารดาเห็นน.ส.ชิดชนกนอนอยู่หน้าทีวี เมื่อเดินเข้าไปดูพบว่าได้เสียชีวิตแล้วจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ เบื้องต้นญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงนำศพน.ส.ชิดชนกส่งโรงพยาบาลภูมิพลเพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป