posttoday

บูทขำเมียมีเทปลับศิริโชค

26 สิงหาคม 2553

ทนายความเผยบูทขำภรรยามีเทปลับสนทนาศิริโชคในเรือนจำ ยันไม่ได้กล่าวถึงทักษิณและรัฐบาลไม่เคยแทรกแซงคดีตามที่ถูกกล่าวหา

ทนายความเผยบูทขำภรรยามีเทปลับสนทนาศิริโชคในเรือนจำ ยันไม่ได้กล่าวถึงทักษิณและรัฐบาลไม่เคยแทรกแซงคดีตามที่ถูกกล่าวหา

นายลักษณ์ นิติวัฒน์วิจารณ์ ทนายความนายนายวิคเตอร์ บูท พ่อค้าความตายชาวรัสเซีย  เปิดเผยหลังเข้าพบลูกความที่เรือนจำบางขวางว่า ได้เล่าเรื่องที่ภรรยาของนายบูธ ระบุว่า จะส่งเทปการสนทนาระหว่างนายบูทกับนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลาพรรคประชาธิปัตย์ ไปถอดข้อความ และแปลแจกสื่อมวลชน ซึ่งเมื่อได้ยินดังนั้นนายบูทถึงกับหัวเราะดังลั่น และบอกว่าเป็นเรื่องตลก ซึ่งหากเกิดที่รัสเซียพูดให้ตายก็ไม่มีใครฟังหรือให้ความสนใจ

นายลักษณ์ กล่าวต่อว่า ได้บอกกับนายบูท เรื่องที่สหรัฐส่งเครื่องบินเจ็ทมารอรับ ซึ่งก็ไม่ได้โต้ตอบหรือแสดงอาการใดๆ วันพรุ่งนี้ (27 ส.ค.) จะทำหนังสือยับยั้งไม่ให้ส่งตัวนายบูทไปสหรัฐ กับทางผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวางเป็นฉบับที่ 2 ขณะเดียวกันจะไปยื่นหนังสือให้กับนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย

"ที่ผ่านมาทางการรัสเซียไม่เคยเข้ามาโน้มน้าว หรือยุ่งเกี่ยวกับการต่อสู้คดี เพียงแต่ให้การปกป้องเท่าที่จะทำได้ในฐานะเป็นราษฎรของรัสเซียเท่านั้น"นายลักษณ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายลักษณ์ให้สัมภาษณ์ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 101 ถึงบรรยากาศในวันที่นายศิริโชคสนทนากับนายบูทว่า ได้นั่งอยู่ข้างๆ แต่ไม่มีภรรยาของนายบูท การสนทนาไม่มีการกล่าวถึง พ.ต.ท.ทักษิณ อีกทั้งรัฐบาลไม่ได้แทรกแซงการดำเนินคดีนายบูท