posttoday

งดแต่งดำป่วน!บ้านสี่เสาฯ

26 สิงหาคม 2553

ผบก.น.1 เผย กลุ่ม 24 มิถุนาฯ งดแต่งดำชุมนุมหน้าบ้านป๋าเปรม แล้ว หลังเจรจากับแกนนำ

ผบก.น.1 เผย กลุ่ม 24 มิถุนาฯ งดแต่งดำชุมนุมหน้าบ้านป๋าเปรม แล้ว หลังเจรจากับแกนนำ

บรรยากาศที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ วันนี้ ซึ่งเป็นวันเกิดครบรอบ 90 ปี ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นไปอย่างปกติ พล.อ.เปรม ไม่ได้เปิดบ้านให้ผู้เคารพ นับถือ เข้าอวยพรในวันนี้ เนื่องจากได้เปิดโอกาสให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม นำนายทหารจาก 3 เหล่าทัพ เข้าอวยตั้งแต่เมื่อวานนี้ (25 ส.ค.)

ทั้งนี้ พล.อ.เปรม  ได้เข้าไปทำบุญที่วัดเทวราชกุญชร วรวิหาร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดปีที่ 90

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ซึ่งเป็นเครือข่ายของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศจะนำคนในกลุ่ม 24 มิถุนาฯแต่งชุดดำไปหน้าบ้านสี่เสา เทเวศน์ โดยจะใช้สโลแกนว่า "26 สิงหา ดำทั้งแผ่นดิน ขจัดสิ้นสองมาตรฐาน"  ปรากฎว่าในวันนี้ที่หน้าบ้านสี่เสา เทเวศน์ ไม่ปรากฎว่ามีคนในกลุ่ม 24 มิถุนาฯ แต่งชุดดำมาเคลื่อนไหวตามที่ได้ประกาศไว้ ขณะเดียวกันก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเสริมกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) กล่าวว่า ได้เจรจากับแกนนำกลุ่ม 24 มิถุนายฯไปแล้ว ซึ่งทางกลุ่มฯยอมที่จะไม่มาชุมนุม แต่ถ้ามีการเปลี่ยนใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็พร้อมจัดกำลังรักษาความปลอดภัยรับมือ แต่เชื่อว่าจะไม่มีการเปลี่ยนใจ เนื่องจากพื้นที่กทม.ยังคงมีการบังคับใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) อยู่