posttoday

ช่างภาพโพสต์ทูเดย์คว้ารางวัลชมเชยภาพข่าวการเมืองยอดเยี่ยม

22 กันยายน 2559

ช่างภาพโพสต์ทูเดย์คว้ารางวัลชมเชยภาพข่าวการเมืองสังคมทั่วไป จากภาพ "นายกฯเปิดงานส่งเสริมผู้มีรายได้น้อย" ในการประกวดรางวัลภาพข่าวสื่อมวลชนยอดเยี่ยมครั้งที่ 19

ช่างภาพโพสต์ทูเดย์คว้ารางวัลชมเชยภาพข่าวการเมืองสังคมทั่วไป จากภาพ "นายกฯเปิดงานส่งเสริมผู้มีรายได้น้อย" ในการประกวดรางวัลภาพข่าวสื่อมวลชนยอดเยี่ยมครั้งที่ 19

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว สมาคมช่างภาพสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย จัดงานประกาศผลการประกวดรางวัลภาพข่าวสื่อมวลชนยอดเยี่ยมครั้งที่ 19 ประจำปี 2558-2559 ชิงถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งในปีนี้มีผู้ที่ส่งภาพเข้าประกวดจำนวน 460 ภาพ โดยมีนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล

โดยในปีนี้ช่างภาพเครือโพสต์ พับลิชชิง สามารถคว้ารางวัลมาได้ถึง 4 รางวัล ได้แก่ รางวัลภาพข่าวการเมืองสังคมทั่วไป ชมเชย ชื่อภาพ “เปิดงานส่งเสริมผู้มีรายได้น้อย” ถ่ายภาพโดย นายกิจจา อภิชนรจเรข นสพ.โพสต์ทูเดย์

รางวัลภาพข่าวพระราชกรณียกิจ ชมเชย ชื่อภาพ “รอยยิ้ม” ถ่ายภาพโดย นายอภิชาติ จินากุล นสพ.บางกอกโพสต์

รางวัลภาพข่าวการเมืองสังคมทั่วไป ชมเชย ชื่อภาพ “ขุนศึกขวัญใจเยาวชน” ถ่ายภาพโดย นายธิติ วรรณมณฑา นสพ.บางกอกโพสต์

รางวัลภาพข่าวกีฬาชมเชย ชื่อภาพ “มือหนึ่ง” ถ่ายภาพโดย นายวิชาญ เจริญเกียรติภากุล นสพ.บางกอกโพสต์

นอกจากนี้ นายโกศล นาคาชล อดีตช่างภาพหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ยังได้รับรางวัลช่างภาพดีเด่นประจำปี 2559

นายกิจจา อภิชนรจเรข ช่างภาพโพสต์ทูเดย์ผู้ถ่ายภาพ “เปิดงานส่งเสริมผู้มีรายได้น้อย” ระบุว่าภาพนี้เกิดขึ้นในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “มาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ของประชาชนผู้มีรายได้น้อย และมาตรการกระตุ้นการลงทุนขนาดเล็กของกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ” ที่เมืองทองธานี โดยระหว่างที่นายกฯเดินเยี่ยมชมบูธ ได้มีประชาชนและข้าราชการจำนวนมากมาขอถ่ายภาพ ก่อนที่นายกฯจะคว้าโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่งของประชาชนขึ้นมาถ่ายภาพเซลฟีด้วยกัน ซึ่งน้อยครั้งที่จะเห็นนายกฯใกล้ชิดกับประชาชนขนาดนี้ และน่าจะเป็นนายกฯคนแรกที่ถ่ายภาพเซลฟีร่วมกับประชาชนโดยใช้โทรศัพท์มือถือของประชาชน

ช่างภาพโพสต์ทูเดย์คว้ารางวัลชมเชยภาพข่าวการเมืองยอดเยี่ยม ภาพ "เปิดงานส่งเสริมผู้มีรายได้น้อย" ถ่ายภาพโดย นายกิจจา อภิชนรจเรข หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ คว้า รางวัลภาพข่าวการเมืองสังคมทั่วไปชมเชยในการประกวดรางวัลภาพข่าวสื่อมวลชนยอดเยี่ยมครั้งที่ 19 

 

ช่างภาพโพสต์ทูเดย์คว้ารางวัลชมเชยภาพข่าวการเมืองยอดเยี่ยม นายกิจจา อภิชนรจเรข ช่างภาพหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์รับรางวัลชมเชยภาพข่าวการเมืองสังคมทั่วไป

 

ช่างภาพโพสต์ทูเดย์คว้ารางวัลชมเชยภาพข่าวการเมืองยอดเยี่ยม ช่างภาพเครือโพสต์พับลิชชิงที่ได้รับรางวัลในการประกวดครั้งนี้