posttoday

คุก18 เดือน หนุ่มวินจยย.ฆ่าแมว 9 ตัว

22 กันยายน 2559

ศาลแขวงพระนครเหนือ สั่งจำคุก 18 เดือน หนุ่มวินจยย.ฆ่าแมว9ตัว ไม่รอลงอาญา เหตุพบประวัติเคยต้องโทษ

ศาลแขวงพระนครเหนือ สั่งจำคุก 18 เดือน หนุ่มวินจยย.ฆ่าแมว9ตัว ไม่รอลงอาญา เหตุพบประวัติเคยต้องโทษ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 ก.ย. ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก พนักงานอัยการศาลแขวง 2 เป็น โจทก์ ยื่นฟ้องนายภานุวัฒน์ สิงห์สาหัส อายุ 26 ปี อาชีพวินมอไซต์รับจ้าง เป็นจำเลยในความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ฯ พ.ศ.2557

จากกรณีเมื่อเดือน ก.ค. 2559 นายภาณุวัฒน์ อาชีพขับวินจักรยานยนต์รับจ้างย่านทองหล่อ อาศัยอยู่ที่แมนชั่น ซ.มหาดไทย 13 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง ขอรับอุปการะแมวหลายตัวจากผู้ที่ประกาศลงในเพจเฟซบุ๊กชื่อ “โครงการรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจรจัด” กระทั่งเพจเฟซบุ๊กชื่อ “Watchdog Thailand” ได้เผยแพร่ข้อมูลมีผู้มาร้องเรียนหลายรายว่า นายภาณุวัฒน์รับแมวไปเลี้ยงแล้ว แต่ไม่สามารถติดตามการเลี้ยงดูได้ จึงเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ซึ่งได้ตรวจค้นที่พักนายภาณุวัฒน์ พบซากแมวถูกทารุณตายในถังขยะบริเวณแมนชั่นที่พัก ก่อนนายภาณุวัฒน์จะให้การรับสารภาพฆ่าแมวที่ขอมาเลี้ยงจำนวน 9 ตัว

ซึ่งวันนี้นายภานุวัฒน์ จำเลย เดินทางมาศาลเพื่อฟังคำพิพากษา โดยมีครอบครัวและญาติเดินทางมาให้กำลังใจด้วย

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตาม พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ฯ ซึ่งเป็นโทษบทหนักสุด 9 กระทง พิพากษาจำคุกกระทงละ 4 เดือน รวมจำคุก 36 เดือน แต่จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 18 เดือน และจากการสืบเสาะประวัติจำเลยเคยมีประวัติต้องโทษคดีอาญามาก่อน จึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ ภายหลังฟังคำพิพากษา ญาติได้ยื่นประกันตัวนายภาณุวัฒน์ ซึ่งศาลอยู่ระหว่างพิจารณา