posttoday

ร่วมด้วยช่วยหญิงคลอดฉุกเฉินปลอดภัยทั้งแม่ลูก

14 กันยายน 2559

ร่วมด้วยช่วยกันช่วยเหลือหญิงคลอดฉุกเฉินชุมชนวัดเทพลีลาย่านรามคำแหง ปลอดภัยทั้งแม่ลูก

ร่วมด้วยช่วยกันช่วยเหลือหญิงคลอดฉุกเฉินชุมชนวัดเทพลีลาย่านรามคำแหง ปลอดภัยทั้งแม่ลูก

ทุกนาทีคือชีวิต หญิงคลอดฉุกเฉินภายในบ้าน ร่วมด้วยช่วยกันประสานหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทันปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูก

ศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกัน ได้รับแจ้งจากอาสาร่วมด้วยช่วยกัน มีเหตุหญิงวัย 32 ปี มีอาการปวดท้องคลอดกระทันหันและต้องคลอดฉุกเฉินภายในบ้าน บริเวณชุมชนวัดเทพลีลา ซอยรามคำแหง 39 แยก 5 จึงเร่งประสานหน่วยงานให้การช่วยเหลือ โดยระหว่างรอเจ้าหน้าที่ ทางอาสาร่วมด้วยช่วยกันในจุดใกล้เคียงได้ช่วยอำนวยความสะดวกจราจรอย่างเต็มที่ กระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึงได้ตรวจสอบพบว่าแม่ของเด็กเตรียมจะคลอด ทางเจ้าหน้าที่ซึ่งมีความชำนาญจึงเร่งทำงานแข่งกับเวลาและสามารถทำคลอดเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย เป็นทารกเพศหญิง จากนั้นได้นำตัวแม่และลูกส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวต่อไป

ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกัน ขอขอบคุณหน่วยงานมูลนิธิ กู้ชีพกู้ภัย อาสาสมัครหน่วยต่างๆ  รวมถึงอาสาร่วมด้วยช่วยกันทุกท่าน ที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ ช่วยให้สองชีวิตแม่ลูกปลอดภัย เรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นได้เสมอ แค่เราทุกคนร่วมกันเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแล พบเห็นความเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือแจ้งได้ที่สายด่วนร่วมด้วยช่วยกันโทร 1677 เราพร้อมประสานทุกหน่วยงานลงพื้นที่ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและทันท่วงที