posttoday

รับน้องโหด!ให้ลงบ่อบำบัดสารเคมีจนจมน้ำปอดติดเชื้อรุนแรง

11 กันยายน 2559

ญาติแฉคณะในมหาวิทยาลัยดังรับน้องโหดให้น้องชายล้างตัวในบ่อบำบัดสารเคมีจนจมน้ำปอดติดเชื้อรุนแรง จี้มหาวิทยาลัย-รุ่นพี่รับผิดชอบ

ญาติแฉคณะในมหาวิทยาลัยดังรับน้องโหดให้น้องชายล้างตัวในบ่อบำบัดสารเคมีจนจมน้ำปอดติดเชื้อรุนแรง จี้มหาวิทยาลัย-รุ่นพี่รับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมาสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เผยแพร่เหตุการณ์รับน้องไม่สร้างสรรค์ คณะหนึ่งภายในมหาวิทยาลัยชื่อดัง ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีโดยมีการให้รุ่นน้องลงไปล้างตัวในบ่อบำบัดสารเคมีจนมีอาการปอดติดเชื้อรุนแร หมดสติ เนื่องจากจมน้ำ ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล

เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุข้อความว่า "เมื่อวาน (9ก.ย.) พี่รหัสคนไหน ที่ทำกิจกรรม รับน้อง ไม่สร้างสรรค์ด้วยการให้น้องชายฉันลงไปล้างตัวในบ่อบำบัดน้ำเสีย จนน้องฉันจมน้ำ ต้องงมหาถึง 2 ครั้ง อาการสาหัส ปอดติดเชื้อรุนแรง นอนไม่ได้สติอยู่ ICU มีรุ่นพี่คนไหน รับผิดชอบชีวิตน้องได้บ้างคะ !!!"

เธอให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า "มีการรับน้องกับพี่รหัส แล้วเค้าให้น้องบอสลงไปแช่น้ำในบ่อรอบแรกขึ้นมา รุ่นพี่บอกไม่สะอาด ให้ลงไปล้างในบ่ออีกรอบ พอรอบสอง น้องไม่ไหว คงจะจมน้ำ และคนก็งมหากันไม่เจอ มางมเจออีกทีครั้งที่2 แล้วทางอาจารย์ก็เอาส่งโรงพยาบาล แต่น้องอาการหนัก โรงพยาบาลแรกจึงต้องส่งตัวน้องไปยังโรงพยาบาลชลบุรี ตอนนี้น้องอยู่ไอซียู อาการหนัก ยังไม่ฟื้น ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ปอดติดเชื้อรุนแรง

"เมื่อตอนเย็นมีอาจาร์ยคนหนึ่งโทรศัพท์มา แจ้งว่าก่อนหน้านี้ ทางสถาบันได้เตือนแล้วว่าไม่ให้ไปที่นั่นเพราะอันตราย แต่เด็กๆ ไปกันเอง แต่มีเพื่อนคนหนึ่งในคณะเดียวกัน โทรมาบอกว่า มีรุ่นพี่สั่งไม่ให้พูดเรื่องนี้ ให้เงียบเอาไว้"

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกเฟซบุ๊กอีกรายได้โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "เด็กผู้ชายในภาพชื่อน้องบอสค่ะ โชคชัย ทองเนื้อขาว เด็กหนุ่มอนาคตไกล อดีตประธานนักเรียนโรงเรียนสันติราษฎร์รุ่น 40 บอสเป็นเด็กกิจกรรม เพื่อนๆและรุ่นน้องรวมถึงครูบาอาจารย์รักเขามาก บอสมีรอยยิ้มที่สดใสและได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย....วิทยาเขตศรีราชา และโดนรุ่นพี่จากคณะ......รับน้องด้วยวิธีป่าเถื่อนด้วยการดำน้ำในท่อบำบัดน้ำเสีย ผลคือน้องจมน้ำเน่า และตอนนี้กำลังอยู่ในห้องICUโรงพยาบาลชลบุรีโดยไร้รุ่นพี่คนใดและมหาวิทยาลัยคนใดเหลียวแล

"พวกคุณเป็นอะไร เป็นบ้าหรือเปล่าถึงทำลายอนาคตของเด็กผู้ชายคนนี้ด้วยวิถีโง่ๆของคนที่เป็นปัญญาชนจนเขาได้รับอันตรายร้ายแรง จนบัดนี้บอสยังไม่ฟื้นเลย เราขอประณามทางมหาวิทยาลัยที่ปล่อยให้เกิดกิจกรรมทุเรศๆและต่อต้านการรับน้องในคณะทุกรูปแบบ พูดเลยพ้นรั้วมหาลัยมาสิบกว่าปีไม่เคยได้ใช้ประโยชน์อะไรจากการรับน้องแม้เพียงสักอย่างเดียว อยากรับน้องแบบผู้เจริญไหม? นู่นเขารวมตัวกันไปเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือสังคมค่ะ เขาไม่ใช้สูติบัตรเกิดก่อนบังคับฝืนใจใครให้มากราบไหว้หรือใช้อำนาจข่มใครรู้ไว้นะอีหนู

"ป.ล. เมื่อสักครู่น้องในมหาลัยติดต่อมาว่า ไม่ใช่ท่อบำบัดน้ำเสียค่ะ ท่อทิ้งสารเคมี T-T"

ขณะที่ผู้ใช้สังคมออนไลน์ต่างร่วมกันแชร์ข้อความดังกล่าวเป็นจำนวนมาก รวมทั้งทวงถามความรับผิดชอบไปยัง เพจเฟซบุ๊กสโมสรนิสิตของคณะดังกล่าว แต่ก็ยังไม่มีการชี้แจงใดๆจากเพจของสโมสรนิสิตออกมา นอกจากนี้ผู้ใช้สังคมออนไลน์ยังเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยดำเนินการสอบสวนและลงโทษรุ่นพี่ที่จัดกิจกรรมอย่างเด็ดขาด รวมทั้งจำนวนไม่น้อยได้เรียกร้องให้มีการยกเลิกกิจกรรมรับน้องเนื่องจากเห็นว่าไม่เกิดประโยชน์ใดๆ