posttoday

ขายโครงการกินหัวคิว30%

20 สิงหาคม 2553

สส.ทำงามหน้า ขายโครงการหวังเงินค่าหัวคิว 2030% ฝ่ายค้านรวบหลักฐานฟ้องแหล่งข่าวจากกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย 2554 เปิดเผยว่า ขณะนี้มี สส.ฝ่ายรัฐบาลบางคนได้ขายโครงการในโควตาของตัวเองให้กับ สส.ในพื้นที่อื่นที่มีศักยภาพในการรับเหมามาทำโครงการแทน โดยจ่ายเป็นค่าหัวคิว 20-30% ทั้งนี้ เหตุที่ขายโครงการเนื่องจากบางคนมีโควตาล้นในพื้นที่ อีกส่วนหนึ่งไม่สามารถหาผู้รับเหมาที่เป็นพวกเดียวกันได้ จึงกินเปอร์ เซ็นต์จาก สส.คนอื่นแทนนายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ สส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มีความผิดปกติเกิดขึ้นหลังจากที่กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย 2554 ปรับลดงบประมาณลงมาประมาณ 3 หมื่นล้านบาท และนำเสนอเพิ่มเข้ามาแต่กลับไม่มีรายละเอียด จนนำมาสู่การเล่นแร่แปรธาตุหาผลประโยชน์จากงบประมาณส่วนนี้ “มีการทำอย่างเป็นกระบวนการ ทั้งกรรมาธิการงบประมาณ ผู้มีอำนาจ ข้าราชการประจำเข้ามาเกี่ยวข้อง และอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลและหากมีหลักฐานก็จะดำเนินคดีต่อไป” นายประยุทธ์ กล่าว ด้านนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการฯ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีการนำงบไปขายกินเปอ

สส.ทำงามหน้า ขายโครงการหวังเงินค่าหัวคิว 2030% ฝ่ายค้านรวบหลักฐานฟ้อง

แหล่งข่าวจากกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย 2554 เปิดเผยว่า ขณะนี้มี สส.ฝ่ายรัฐบาลบางคนได้ขายโครงการในโควตาของตัวเองให้กับ สส.ในพื้นที่อื่นที่มีศักยภาพในการรับเหมามาทำโครงการแทน โดยจ่ายเป็นค่าหัวคิว 20-30%

ทั้งนี้ เหตุที่ขายโครงการเนื่องจากบางคนมีโควตาล้นในพื้นที่ อีกส่วนหนึ่งไม่สามารถหาผู้รับเหมาที่เป็นพวกเดียวกันได้ จึงกินเปอร์ เซ็นต์จาก สส.คนอื่นแทน

นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ สส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มีความผิดปกติเกิดขึ้นหลังจากที่กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย 2554 ปรับลดงบประมาณลงมาประมาณ 3 หมื่นล้านบาท และนำเสนอเพิ่มเข้ามาแต่กลับไม่มีรายละเอียด จนนำมาสู่การเล่นแร่แปรธาตุหาผลประโยชน์จากงบประมาณส่วนนี้

“มีการทำอย่างเป็นกระบวนการ ทั้งกรรมาธิการงบประมาณ ผู้มีอำนาจ ข้าราชการประจำเข้ามาเกี่ยวข้อง และอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลและหากมีหลักฐานก็จะดำเนินคดีต่อไป” นายประยุทธ์ กล่าว

ด้านนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการฯ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีการนำงบไปขายกินเปอร์เซ็นต์ เพราะการจัดสรรงบลงแต่ละจังหวัดก็ต้องได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมาธิการทั้งหมดร่วมกัน ไม่ใช่ใครคนใดหนึ่งชี้ขาดได้