posttoday

ผู้การสระบุรีสั่งตั้งกก.สอบชายอ้างเป็นตำรวจจับลิขสิทธิ์

29 สิงหาคม 2559

ผบก.ภ.จว.สระบุรีสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีมีคลิปชายอ้างเป็นตำรวจเข้าจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ จนเกิดวิวาทกับเจ้าของร้านค้า

ผบก.ภ.จว.สระบุรีสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีมีคลิปชายอ้างเป็นตำรวจเข้าจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ จนเกิดวิวาทกับเจ้าของร้านค้า

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง ผบก.ภ.จว.สระบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้ออกหนังสือคำสั่งที่ 174/2559 เรื่องแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 4 ราย ได้แก่พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ วิเชียรสรรค์ รองผบก.ภ.จว.สระบุรี เป็นประธาน พ.ต.อ.อนุสรณ์ กลิ่นขจร ผกก.สภ.เมืองสระบุรี พ.ต.อ.สมคิด สาวิสัย ผกก.สอบสวน กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธร จ.สระบุรี และ พ.ต.ท.วิศรุต เกิดหลำ รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองสระบุรี หลัง ปรากฏข้อมูลและภาพวีดีทัศน์บันทึกเหตุการณ์ ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีผู้แอบอ้างว่าเป็นข้าราชการตำรวจหลายสังกัดและไม่แต่งเครื่องแบบ พร้อมกับพวกประมาณ 4-5 คน เข้าจับกุมผู้ประกอบการร้านค้าที่มีการจำหน่ายสินค้า โดยกลุ่มแอบอ้างดังกล่าวระบุว่าเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่อ.เมือง จ.สระบุรี ก่อนจะก่อเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายคู่กรณี โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชนในวงกว้าง ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ความเชื่อมั่นศรัทธาในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.ต.ธิติ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ให้อำนาจนายตำรวจทั้ง4นายในการตรวจสอบข้อเท็จจริงการกระทำดังกล่าว รวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆ ในการกระทำที่อาจมีความผิดตามกฎหมาย หากเกี่ยวข้องและหากพบว่ามีความผิดจริงให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดก็ตาม ไม่มีข้อละเว้น