posttoday

ตร.เร่งสอบเหตุหนุ่มเสียชีวิตปริศนาในวัดสระเกศฯ

28 สิงหาคม 2559

"พล.ต.ท.ศานิตย์" เผยเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุ หนุ่มวัย 28 ปี เสียชีวิตปริศนาภายในวัดสระเกศราชมหาวรวิหาร

"พล.ต.ท.ศานิตย์" เผยเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุ หนุ่มวัย 28 ปี เสียชีวิตปริศนาภายในวัดสระเกศราชมหาวรวิหาร

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบ พระบรมบรรพต (ภูเขาทอง) วัดสระเกศราชมหาวรวิหาร ซึ่งเป็นจุดที่พบ นายนราวุฒิ พวงเกษร อายุ 28 ปี บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 1 ของมหาวิทยาลัยเอกชน ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 21 ส.ค.

พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุว่า จากผลชันสูตรศพพบว่านายนราวุฒิ เสียชีวิตจากกะโหลกศรีษะร้าว และฐานกะโหลกถูกกระทบกระเทือน แต่ยังอยู่ระหว่างการตรวจว่าเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายหรือไม่ เนื่องจากจะต้องรวบรวมข้อมูลจากหลายด้าน ทั้งการสอบปากคำพยานบุคคลซึ่งขณะนี้สอบไปแล้ว 6 ปาก เหลือเพียงญาติ และเพื่อนนายนราวุฒิ และข้อมูลแวดล้อม ว่าส่วนตัวมีนิสัย หรือ โรคประจำตัว ใดบ้าง และจากการสอบถามแม่ชีในวัด ทราบว่า ได้ยินเสียงระฆังดังช่วงตีห้า และเสียงโวยวาย จึงคิดว่าเกิดจากคนเมาสุรา หรือ คนวิกลจริต จึงไม่ได้ออกมาดู

กระทั่งพระมหาเทพ ฐิตเทโว พบนายนราวุฒิ นั่งจมกองเลือดอยู่ จึงแจ้งตำรวจและรถพยาบาลเข้าช่วยเหลือ ซึ่งขณะนั้นนายนราวุฒิ ไม่ได้พูดคุยใดๆ หรือ ร้องขอความช่วยเหลือ พร้อมยืนยันว่าในช่วงกลางคืนบริเวณภูเขาทองจะปิดให้บริการ ซึ่งตำรวจจะเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และระฆัง เพื่อตรวจสอบรอยนิ้วมือ รวมถึงภาพวงจรปิดโดยรอบอย่างละเอียดเพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน

ขณะที่ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบคราบเลือดเกาะติดที่ระฆังจำนวนหนึ่ง และคราบเลือดกระจายโดยรอบ จึงเก็บร่องรอยรายละเอียดต่าง ๆ ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งการเก็บภาพวงจรปิดบริเวณรอบจุดเกิดเหตุ

ภาพจาก www.fm91bkk.com