posttoday

แฉคลิปอ้างเป็นตำรวจจับลิขสิทธิ์ เจอแม่ค้าไล่หนีกระเจิง

28 สิงหาคม 2559

คลิปกลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจจับลิขสิทธิ์ แถมบอกเป็นหลานนายตำรวจ เจอแม่ค้าซักละเอียดยิบ ก่อนโทรศัพท์หาตำรวจจริง

คลิปกลุ่มชายอ้างเป็นตำรวจจับลิขสิทธิ์ แถมบอกเป็นหลานนายตำรวจ เจอแม่ค้าซักละเอียดยิบ ก่อนโทรศัพท์หาตำรวจจริง

สังคมออนไลน์กำลังให้ความสนใจเเละพากันเเชร์คลิปวิดีโอที่ถูกเผยเเพร่โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ "Lek Saraburi" เมื่อวันที่  26 ส.ค.ที่ผ่านมา

โดยคลิปดังกล่าวมีขนาดความยาว 6.06 นาที เผยให้เห็นเหตุการณ์โต้เถียงระหว่างผู้ค้าสินค้าโทรศัพท์เเละอุปกรณ์ไอทีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องเเบบที่อ้างว่ามาจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งหลังจากโต้เถียงกัน เเละถูกเเม่ค้าซักไซ้สอบถามรายละเอียดของการเข้าจับกุม พร้อมกับโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ตำรวจตัวจริง กลุ่มของชายคนดังกล่าวกลับไม่สามารถชี้เเจงรายละเอียดได้อย่างชัดเจน จนกระทั่งเกิดการทะเลาะวิวาทอย่างดุเดือด มีการลงไม้ลงมือ จนกลุ่มชายทั้ง 5 คนล่าถอยหลบหนีออกไปจากห้างสรรพสินค้า

"ลิขสิทธิ์มา 5 คนตีกับแม่ค้า 2 แม่ลูกสู้กับลิขสิทธิถึงกับถอดรองเท้าวิ่งหนีแม่ลูกน่าอายเป็นผู้ชายแท้ๆ ยัง แอบอ้างนายตำรวจว่าเป็นหลานท่าน แม่ค้าใจเด็ด โทรถามท่าน ท่านตอบว่าผมไม่มีหลานแบบนี้ครับแม่ค้าส่งคลิปให้ท่านดูแล้ว ถ้าหากินแบบก็ต้องเจอของจริงจร้า แม่ค้าชื่อเจ้เล็กบอกว่าจะมาเอารองเท้าคืนติดต่อได้ตลอด. 24 ช.ม. คะ 555"  ผู้เผยเเพร่คลิประบุ

ทั้งนี้ การลงพื้นที่จับกุมผู้ค้าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น พ.ต.อ.ณพวัฒน์ อารยางกูร รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามอาชญากรทางเศรษฐกิจ หรือปอศ. เคยกล่าวกับโพสต์ทูเดย์ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจแม้จะมีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย แต่การลงพื้นที่ตรวจค้น หรือจับกุม ต้องแสดงตนทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นบัตรประจำตัว หมายค้น ใบบันทึกการแจ้งความ โดยเดินทางไปพร้อมเจ้าของลิขสิทธิ์ หรือเจ้าหน้าที่ผู้รับมอบอำนาจ

"การเข้าตรวจค้น หรือจับกุมต้องเป็นไปอย่างสุภาพ นุ่มนวล ที่สำคัญต้องแสดงตนอย่างเปิดเผย รวมทั้งแสดงเอกสารต่างๆให้ครบถ้วนตามขั้นตอน ที่ผ่านมาปัญหาที่พบบ่อยคือ เจ้าหน้าที่ลิขสิทธิ์บางบริษัทพกแค่ใบบันทึกประจำวันเฉยๆ แต่ไม่มีหมายค้น แบบนี้ใช้ไม่ได้ หรือบางครั้งเจ้าของลิขสิทธิ์ไม่มา แต่มอบอำนาจให้บริษัทที่จัดเก็บ พอตรวจสอบกลับพบว่าใบมอบอำนาจหมดอายุ ส่วนเหตุที่เจ้าหน้าที่มักแต่งตัวนอกเครื่องแบบปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากสินค้านั้นขนย้ายถ่ายเทได้ จึงต้องแต่งกายนอกเครื่องแบบ แต่พอไปถึงปุ๊บก็ต้องแสดงตน แสดงหลักฐานอยู่ดี" พ.ต.อ.ณพวัฒน์ กล่าว

ที่มา https://www.facebook.com/100002618802771/videos/983926941704590/