posttoday

"วันดี"ลั่นยกระดับสตรีไทยสู่สังคมอาเซียนและสากล

27 สิงหาคม 2559

"อดุลย์”หนุนสภาสตรีแห่งชาติขับเคลื่อนพลังสตรีเป็นพลังสร้างชาติ“วันดี”เผยภารกิจสำคัญยกระดับบทบาทสตรีไทยให้เป็นที่ยอมรับสู่สังคมอาเซียนและองค์กรสากล

"อดุลย์”หนุนสภาสตรีแห่งชาติขับเคลื่อนพลังสตรีเป็นพลังสร้างชาติ“วันดี”เผยภารกิจสำคัญยกระดับบทบาทสตรีไทยให้เป็นที่ยอมรับสู่สังคมอาเซียนและองค์กรสากล

ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.ต.อ.อดุลย์  แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมด้วยนายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และคณะผู้บริหาร พม. ให้การต้อนรับ ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ คณะสภาสตรีแห่งชาติฯ และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวขอบคุณสภาตรีแห่งชาติฯ ในการให้ความร่วมมือจัดงานวันสตรีไทย 2559 ในฐานะที่ พม. มีหน้าที่หลักในการพัฒนาศักยภาพสตรี พร้อมยินดีให้การสนับสนุน ส่งเสริมและให้ความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายในการทำงานด้านสตรี เพื่อให้สตรีไทยเป็นพลังที่สำคัญส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศ

ดร.วันดี กล่าวว่าหลังเข้ามารับตำแหน่งประธานสภาสตรีแหงชาติฯ ได้มีนโยบายชัดเจนที่จะนำพาสภาสตรีแห่งชาติฯเป็นองค์กรผู้นำสตรีที่ดำรงไว้ซึ่งศักดิ์ศรี ความมั่นคงยั่งยืน และจะประสานงาน ส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานองค์กรสมาชิกโดยร่วมมือกับทุกภาคส่วน โดยมีเป้าหมายสูงสูดคือนำพาให้สภาสตรีแห่งชาติฯ เป็นองค์กรที่ทำประโยชน์ให้กับสังคมอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตามตนได้วางนโยบายไว้หลายด้าน ทั้งการส่งเสริมการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ การเสริมสร้างบทบาทและสิทธิสตรีในด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองให้ได้รับความเสมอภาค ผู้หญิงและผู้ชายต้องมีความเท่าเทียมกัน การเสริมสร้างศักยภาพทางด้านอาชีพ รายได้ และคุณภาพชีวิต เพื่อให้สตรีไทยได้มีบทบาทเสริมสร้างความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจ และสังคมแก่ประเทศชาติ

ประธานสภาสตรีแห่งชาติฯ กล่าวว่านอกจากนี้ยังมุ่งส่งเสริมสนับสนุนความเข้มแข็งและการมีส่วนร่วมขององค์กรสมาชิกสตรีทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นการสร้างความรัก ความสามัคคี ความเอื้ออาทร พร้อมให้ความช่วยเหลือแบ่งปันในสตรีทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ รวมทั้งการส่งเสริมการอนุรักษ์ วัฒนธรรม ประเพณีไทยอันดีงาม ควบคู่กับการพัฒนาประเทศทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง พลังงาน และสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุลและยั่งยืน อีกทั้งต้องเร่งพัฒนาศักยภาพ บทบาทสตรีไทยให้เป็นที่ยอมรับก้าวไกลสู่สังคมประชาคมอาเซียนและองค์กรสากล

 

"วันดี"ลั่นยกระดับสตรีไทยสู่สังคมอาเซียนและสากล