posttoday

นายกฯยันดูแลเหยื่อระเบิดราชประสงค์เต็มที่

17 สิงหาคม 2559

พล.อ.ประยุทธ์ยืนยันดูแล ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดราชประสงค์ปี58เต็มที่ หลังมีผู้ร้องเรียนต่อสตช.

พล.อ.ประยุทธ์ยืนยันดูแล ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดราชประสงค์ปี58เต็มที่ หลังมีผู้ร้องเรียนต่อสตช.

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิดศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.58 เข้าร้องทุกข์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)เพื่อทวงถามความช่วยเหลือเยียวยาจากหน่วยงานรัฐ ว่า ได้สั่งการไปแล้ว โดยมอบหมายนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นกรรมการให้บูรณาการกันทั้งระบบ ก็ได้ผลเนื่องจากมีการทำความเข้าใจกันแล้ว

อย่างไรก็ตาม แต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีงบประมาทอยู่ แต่ถ้าต่างคนต่างให้มันอาจจะไม่ได้สร้างผลที่จะเกิดขึ้นโดยตรง หรือไม่เพียงพอ ก็ต้องเสริมมาตรการต่างๆ ทุกอย่างเดินตามกฎกติกาทั้งหมด

"ที่มีปัญหาอยู่ก็เอามารวมกันทั้งหมด จริงๆ มีการพิจารณาตั้งแต่คราวที่แล้ว ปรากฏว่าก็ยังมีปัญหาอยู่ บางคนตอบรับบ้างไม่ตอบรับบ้าง มันก็จะเป็นกันอยู่แบบนี้ ซึ่งเงินเยียวยามันต้องมีเหตุผลควรจะเท่าไหร่อย่างไรมากหรือน้อยเกินไปหรือเปล่า ผมเข้าใจความเดือดร้อน เห็นใจอยากจะให้เยอะๆ แต่ปัญหาคือกฎระเบียบเขียนไวยังไง มันก็ต้องให้เท่านั้นก่อนทีนี้จะทำยังไงกันต่อก็ถามมติครม.หรืออะไรซักอย่าง แต่รับรองจะดูแลให้เต็มที่" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว