posttoday

ทลายทัวร์จีนเถื่อน ตั้งบริษัทกลางกรุง

03 สิงหาคม 2559

จับทัวร์จีนเถื่อนสวมบัตรคนไทยที่เสียชีวิตแล้ว ตั้งบริษัทนำเที่ยวโดนข้อหาเป็นสมาชิกอั้งยี่

จับทัวร์จีนเถื่อนสวมบัตรคนไทยที่เสียชีวิตแล้ว ตั้งบริษัทนำเที่ยวโดนข้อหาเป็นสมาชิกอั้งยี่

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว (ผบก.ทท.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ร่วมกันนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบริษัท ฝูอัน ทราเวล ตั้งอยู่ภายในอาคาร เค.เอส.แอล.ทาวเวอร์ ถนนศรีอยุธยา ถนนพญาไท กทม. หลังสืบทราบว่ามีชาวจีนไม่ทราบชื่อ อายุ 57 ปี เป็นกรรมการผู้จัดการของบริษัท ฝูอัน ทราเวล ลักลอบสวมบัตรประชาชนนายสมเกียรติ คงเจริญ ที่เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2550 มาเปิดบริษัทนำเที่ยวในประเทศไทย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุมผู้ร่วมขบวนการอีก 3 ราย ประกอบด้วย นางธวัล แจ่มโชคชัย อายุ 59 ปี ชาวไทย เป็นกรรมการผู้จัดการของบริษัท ฝูอัน ทราเวล นายภูวดล สุขเจริญ อายุ 38 ปี และนายธนากฤต รินรัตน์ อายุ 44 ปี บุคคลทั้งสองประกอบอาชีพเป็นมัคคุเทศก์ให้กับบริษัทดังกล่าว

ทั้งนี้ เบื้องต้นแจ้งข้อหาชาวจีนที่สวมบัตรประชาชนนายสมเกียรติว่า กระทำการเป็นสมาชิกอั้งยี่ และนางธวัล ในข้อหา กระทำการเป็นสมาชิกอั้งยี่ จากนั้นนำตัว
ผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านพฤติการณ์ของชาวจีนที่สวมบัตรประชาชนคนไทยประกอบกิจการนำเที่ยวในลักษณะของทัวร์ต่ำกว่าทุน หรือทัวร์ศูนย์เหรียญ ส่งผลเสียและผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งตามกฎหมายภายในประเทศชาวต่างชาติไม่สามารถประกอบอาชีพดังกล่าวได้