posttoday

"พุทธะอิสระ"แจ้งความ"จตุพร"หมิ่นประมาท

27 กรกฎาคม 2559

พุทธอิสระ ร้องปอท.แจ้งความเอาผิด จตุพร แกนนำนปช. ฐานหมิ่นประมาท

พุทธอิสระ ร้องปอท.แจ้งความเอาผิด จตุพร แกนนำนปช. ฐานหมิ่นประมาท

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.เวลา 10.00 น. กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) หลวงปู่พุทธอิสระ หรือ พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.จรัส แก้วสง่า รอง สว.สอบสวน กก.3 บก.ปอท. และ พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุญสิทธิ์ ผกก.สอบสวน  กลุ่มงานสอบสวน บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดี จตุพร พรหมพันธุ์ ในข้อหา หมิ่นประมาทและเผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ

หลวงปู่พุทธอิสระ กล่าวว่า ก่อนหน้าอาตมาได้เคยเดินทางไปยื่นหนังสือให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในกรณีของ นายจตุพร ไปดูหมิ่นเจ้าหน้าที่รัฐว่าทำงาน 2 มาตรฐาน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่อ้างว่าอาตมามีคดีความถึง 9 คดี มีโทษหนักถึงประหารชีวิตแต่ปล่อยปละละเลยไม่ดำเนินการ และ วันนี้อาตมาได้สอบถามทางอัยการแล้วก็แจ้งว่าอาตมามีแค่ 2 คดี คือ คดีกบฏและขัดขวางการเลือกตั้ง อาตมาไม่รู้ว่า นายจตุพร เอาคดีจากไหนมายัดเยียดให้และเป็นที่ชัดเจนว่า นายจตุพร พยายามจะกล่าวร้ายให้เสื่อมเสียและทำมาหลายครั้งแล้ว รวมทั้งคดีใกล้หมดอายุความ อาตมา ก็เลยเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้

"ส่วนกรณี พระเมธีธรรมาจารย์ หรือ เจ้าคุณประสารออกมาระบุว่าจะออกมาเคลื่อนไหวนั้น ในวันนี้อาตมาจะไปแจ้งความต่อดีเอสไอให้ดำเนินการกับเจ้าคุณประสารในข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร และชักชวนปลุกปั่นให้มีการกระด้างกระเดื่องต่ออำนาจรัฐ และอาตมามองว่าพวกที่ออกมาเคลื่อนเป็นแค่พระบางกลุ่มเท่านั้น และอยากเตือนพระกลุ่มดังกล่าวที่หลงเชื่อในการชักชวนให้ออกมาเคลื่อนไหวนั้น ให้คิดว่าจะมีกฏหมายและกฏมหาเถระสมาคมไว้ทำไม ต้องอยู่ภายใต้กฏหมายใช่หรือไม่ การใช้กฏหมู่มาบังคับไม่น่าจะใช่เรื่องที่ถูกต้องตามหลักพระธรรมวินัยและกฏหมาย อีกทั้งกลุ่มคนที่เจ้าคุณประสารออกมาปกป้องนั้นผิดจริงหรือไม่ ถ้าไม่ผิดก็ต้องออกพิสูจน์ตัวเองกับศาล และอาตมายังเชื่อว่าการเคลื่อนไหวของเจ้าคุณประสารนั้นมีการเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมืองขั้วอำนาจเก่าแน่นอน" หลวงปู่พุทธอิสระ กล่าว