posttoday

อะดรีนาลีนพุ่ง!คลิปครูหนุ่มโชว์ลีลาสอนเลขสุดเร้าใจ

21 กรกฎาคม 2559

คลิปครูสอนคณิตศาสตร์จัดเต็มลีลาการสอนสุดตื่นเต้นเร้าใจ ลูกศิษย์เฮลั่น

คลิปครูสอนคณิตศาสตร์จัดเต็มลีลาการสอนสุดตื่นเต้นเร้าใจ ลูกศิษย์เฮลั่น

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. โลกออนไลน์กำลังฮือฮากับคลิปวีดีโอของครูวิชาคณิตศาสตร์รายหนึ่งที่มีลีลาการสอนสุดแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร

โดยสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ  Songwut Rungwiriyachai ได้โพสต์ข้อความว่า "สอนคณิตเสริม ป.6 แบบด่วนจี๋" พร้อมคลิปวีดีโอเผยให้เห็นภาพของคุณครูหนุ่มฟ้อรายหนึ่งกำลังสอนวิชาคณิตศาสตร์ให้แก่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วยลีลาท่าทางสุดมัน น้ำเสียงตื่นเต้นเร้าใจ ท่วงท่าการเคลื่อนไหวว่องไวกระฉับกระเฉง เล่นเอาเหล่าลูกศิษย์ต่างปรบมือชอบใจและสนุกสนานกับการเรียนที่ไม่น่าเบื่อ

ชมคลิป https://www.facebook.com/kru.rmz/videos/vb.100001824417258/1069123819825088/?type=3&theater

 

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบจนพบว่า ครูรายนี้มีชื่อว่า ครูทรงวุฒิ  รุ่งวิริยะชัย  อาจารย์สอนวิชาดนตรีและศิลปศาสตร์  โรงเรียนบ้านพระแก้ว ต.พระแก้ว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ โดยครูทรงวุฒิ ได้รับอนุญาต ให้มาสอนเสริมวิชาคณิตศาสตร์ แทนคุณครู ที่สอนประจำ ซึ่งได้ลาไปคลอดบุตร

ครูทรงวุฒิกล่าวว่า ขอบคุณอาจารย์ฝ่ายวิชาการ ให้ช่วยสอนเสริมวิชาคณิตศาสตร์ ที่คุณครูสอนคณิตศาสตร์ประจำ ได้ลาคลอดบุตร ซึ่งได้มานั่งคิดว่าจะสอนแบบไหน ให้สนุกและฮาไปด้วยเข้าใจง่ายด้วย เพราะตนเองเป็นครูวิชาดนตรีและศิลปะ เมื่อมาสอน ก็ได้ถ่ายคลิปสอนแบบฮาๆไว้ และถามคุณครูฝ่ายวิชาการว่าจะโพสต์ภาพนี้การสอนแบบนี้ไป ครูวิชาการก็ว่าได้ แนวการสอนแบบนี้ พอได้ ถามครูที่สอนคณิตศาสตร์ ว่าเราหาหลักสอนแบบนี้ หลักการของเราเอง เขาก็ว่าได้ คำตอบมันถูก แต่หลักการอาจฮาๆเพิ่งมาสอนคณิตศาสตร์ ได้เทอมหนึ่งเด็กๆก็จะชอบสนุกดี เด็กชอบ เด็กสามารถคูณหารได้เร็วแบบคลิป แต่บางคนอาจช้าไปบ้างแต่เขาสามารถคิดได้ เราได้ลองฝึกสมาธิเขาให้เขาได้คิดเร็วให้ชนะจิตตัวเองได้ มีสมาธิในการคิด หากให้มาสอนจริงๆก็ต้องไปเพิ่มเติมความรู้ เพราะเราไม่ได้จบมาทางนี้ ต้องครูคณิตศาสตร์ ที่จบมาโดยตรงแต่สอนเสริมพอทำได้

ด้าน นายธรรมนูญ บุญงอก ผอ.โรงเรียนบ้านพระแก้ว บอกว่า เป็นเรื่องดีที่ทางคุณครูทรงวุฒิ ได้นำหลักการสอนเสริมวิชาคณิตศาสตร์ สอนแบบสนุกสนานแบบเป็นกันเองกับนักเรียน นักเรียนได้เรียนรู้ เรียนอย่างสนุกสนาน เข้าใจหลักการคิดคณิตศาสตร์ ได้คิดค้นเทคนิคการสอน ให้เด็กมีความสนใจชื่นชอบในวิชาการ มั่นใจว่าจะเสริมการเรียนการสอนให้ดีขึ้นเรื่อยๆหากมีโอกาสก็จะสนับสนุนให้เขาได้เพิ่มเติมวิชาคณิตศาสตร์เพื่อมาช่วยสอนเสริมในโอกาสต่อไป

นอกจากนี้ในวิชาการสอนดนตรี ซึ่งเป็นวิชาหลักที่ครูทรงวุฒิสอน ก็ยังสอนด้วยความสนุกสนานทำให้นักเรียนสามารถเล่นดนตรี ได้อย่างสนุกสนาน หลากหลายชนิด เนื่องจากครูทรงวุฒิเคยเป็นนักร้องวงดนตรี และเป็นศิลปินสังกัดค่ายเพลงมาก่อน

อะดรีนาลีนพุ่ง!คลิปครูหนุ่มโชว์ลีลาสอนเลขสุดเร้าใจ

 

อะดรีนาลีนพุ่ง!คลิปครูหนุ่มโชว์ลีลาสอนเลขสุดเร้าใจ

 

อะดรีนาลีนพุ่ง!คลิปครูหนุ่มโชว์ลีลาสอนเลขสุดเร้าใจ