posttoday

"ศานิตย์"แถลงจับแก๊งลักรถก่อนนำไปขายผ่านเฟซบุ๊ก

17 กรกฎาคม 2559

ตำรวจสน.บางซื่อรวบแก๊งลักรถยนต์นำไปปล่อยขายผ่านเฟซบุ๊ก เผยพฤติกรรมสุดแสบจ้างรถยกมายกไปทำกุญแจใหม่

ตำรวจสน.บางซื่อรวบแก๊งลักรถยนต์นำไปปล่อยขายผ่านเฟซบุ๊ก เผยพฤติกรรมสุดแสบจ้างรถยกมายกไปทำกุญแจใหม่

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.พิชิต กอปรกิจงาม รองผกก.สส.สน.บางซื่อ และพ.ต.ท.นาถนริศ รัตนบุรี สว.สส.สน.บางซื่อ ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายเจษฎา คำแท้, นายเดชา ศิริรัตน์, น.ส.นงลักษณ์ ชื่อดอนกลอย, นายศิริวัฒน์ อินทร์เผือก, นายญัฐพล นันยะนารถ ผู้ต้องหาในคดีลักขโมยรถยนต์พร้อมของกลาง รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ศษ-443 กรุงเทพมหานคร รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีบรอนซ์เทา  หมายเลขทะเบียน ญฎ-7221 กรุงเทพมหานคร รถยนตร์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊สสีดำ หมายเลขทะเบียน สช-8629 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมที่บริเวณ ถ.พระรามหก แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางซื่อได้รับแจ้งว่าได้มีการลักรถยนต์จำนวน 2 คัน คือ รถยนต์หมายเลขทะเบียน สช-8629กทม. และ รถยนต์หมายเลขทะเบียน ศษ-443กทม. บริเวณข้างโรงเรียนอนุบาลพิณทิพย์ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านายศิริวัฒน์ เป็นผู้โทรศัพท์ติดต่อรถยกเอกชน เพื่อทำการยกรถโดยใช้อุบายอ้างว่าทำกุญแจต้องการยกรถไปทำกุญแจใหม่ จากนั้นเมื่อทำกุญแจเสร็จก็จะติดต่อมอบให้นายเจษฎาและนายเดชา เป็นผู้มาขับรถยนต์ไป โดยมี น.ส.นงลักษณ์ เป็นผู้ประสานงานภายในกลุ่มขณะก่อเหตุ และเป็นเจรจาติดต่อเรื่องการลักรถ การแลกเปลี่ยนชื่อขายรถยนต์ที่ลักมาได้ อีกทั้งยังรถยนต์ที่ได้จากการกระทำผิดไปประกาศขายต่อทางเว็บไซต์โดยเมื่อขายได้ก็จะนำเงินมาแบ่งกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ

พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ โดยนายเจษฎาจะมีหน้าที่บอกลักษณะรุ่นและยี่ห้อของรถทีได้รับออเดอร์มาจากลูกค้า จากนั้นจะทำการติดต่อประสานงานให้นายศิริวัฒน์และพวกร่วมกันขโมยรถยนต์คันดังกล่าวโดยจะปล่อยขายผ่านทางเฟซบุ๊กชื่อ"ซื้อขายรถบ้านราคาไม่เกิน85,000 บาท" โดยทำมาทั้งหมด 3 ครั้ง สามารถขโมยได้จำนวน 3 คัน

อย่างไรก็ตามอยากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนผู้ใช้รถยนต์ทุกคนให้ซื้อที่ล็อกล้อราคาประมาณ100 บาท เพื่อที่เวลาท่านไปจอดรถบริเวณใดจะได้สบายใจและเพื่อลดการก่อเหตุดังกล่าว