posttoday

เคเอฟซีสั่งสอบคลิปสาวประเภทสองไม่พอใจพนักงาน

12 กรกฎาคม 2559

"เคเอฟซี"สั่งสอบคลิปสาวประเภทสองตำหนิพนักงานสาขาวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เหตุถูกหัวเราะเยาะใส่ขณะสั่งอาหาร

"เคเอฟซี"สั่งสอบคลิปสาวประเภทสองตำหนิพนักงานสาขาวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เหตุถูกหัวเราะเยาะใส่ขณะสั่งอาหาร

หลังจากกรณีที่โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวีดีโอความยาว 2.34 นาที เป็นเหตุการณ์ที่สาวประเภทสองรายหนึ่งกำลังยืนต่อว่าพนักงานของร้านเคเอฟซีหน้าเคาน์เตอร์ โดยระบุว่าถูกพนักงานหัวเราะเยาะใส่ขณะสั่งอาหาร เป็นการกระทำที่ไร้มารยาท คลิปดังกล่าวสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ค. ฝ่ายสื่อสารองค์กร เคเอฟซี ประเทศไทย ได้ส่งหนังสือชี้แจงว่า

"สืบเนื่องจากคลิปเหตุการณ์แสดงความไม่พอใจทางวาจาภายในร้านเคเอฟวี สาขาบิ๊กซี วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2559 เวลาประมาณ 19.00 น. นั้น เคเอฟซี ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงว่า บริษัทรับทราบเรื่องและได้ประสานงานไปยังฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดเกิดขึ้น

ทั้งนี้ เคเอฟซี ขอยืนยันในเจตนารมณ์อันดีและข้อปฏิบัติในการให้บริการอันเป็นมาตรฐานและเป็นมิตรต่อลูกค้าทุกท่าน โดยยินดีต้อนรับลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนาและทุกภาษา โดยยึดหลักสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียม พนักงานทุกคนได้รับการอบรมและต้องยึดถือและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ เคเอฟซียังสนับสนุนและเคารพการเป็นตัวของตัวเอง รวมถึงยอมรับและให้เกียรติในความเป็นตัวของผู้อื่นอีกด้วย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้จัดการสาขาและผู้จัดการระดับภูมิภาคได้กำชับไปยังพนักงานร้านอีกครั้งในเรื่องการปฏิบัติตามนโยบายข้างต้นอย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง เพื่อให้ลูกค้าเคเอฟซีทุกท่านอิ่มอร่อยกับเมนูไก่ทอดอันเป็นเอกลักษณ์ และได้รับบริการที่ดี เคเอฟซียินดีน้อมรับฟังคำแนะนำติชมจากลูกค้าทุกท่าน และหวังว่าเราจะสามารถมอบความสุข ความพึงพอใจทุกครั้งที่มาเยือนเคเอฟซี"

ชมคลิป https://www.youtube.com/watch?v=n4DXCDmOGOA