posttoday

"วิกรม"หวังไทยมีผู้นำเด็ดขาดแบบ "ดูเตอร์เต"

12 กรกฎาคม 2559

"วิกรม กรมดิษฐ์" เผยอยากให้ไทยมีผู้นำที่เด็ดขาด มือสะอาด มีวิสัยทัศน์แบบ "ดูเตอร์เต" แต่การปกครองต้องไม่ใช่แบบศาลเตี้ย

"วิกรม กรมดิษฐ์" เผยอยากให้ไทยมีผู้นำที่เด็ดขาด มือสะอาด มีวิสัยทัศน์แบบ "ดูเตอร์เต" แต่การปกครองต้องไม่ใช่แบบศาลเตี้ย

นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Vikrom Kromadit วิกรม กรมดิษฐ์" แสดงความเห็นเกี่ยวกับ "นายโรดริโก ดูเตอร์เต" ประธานาธิบดีคนใหม่ของฟิลิปปินส์ที่มีนโยบายปราบปรามปัญหายาเสพติด, คอร์รัปชัน เพื่อนำประเทศไปสู่ความมั่นคงที่จะสามารถพัฒนาเศราฐกิจได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

"หากดูเตอร์เตทำสำเร็จ ฟิลิปปินส์จะกลายเป็นประเทศที่เติบโตทางด้านเศรษฐกิจสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก"นายวิกรมระบุ

นายวิกรมระบุอีกว่า อยากให้ประเทศไทยมีผู้นำที่เด็ดขาด มือสะอาด และมีวิสัยทัศน์แบบดูเตอร์เตมาบริหารบ้านเมือง แต่ต้องยืนอยู่บนระบบศาลยุติธรรมอย่างถูกต้องในการบริหารและการปกครองไม่ใช่แบบศาลเตี้ย ก่อนที่ไทยจะสูญเสียหรือล้าหลังไปมากกว่านี้

สำหรับข้อความที่นายวิกรมโพสต์ไว้มีดังนี้

ผมเห็นประธานาธิบดีคนใหม่ของฟิลิปปินส์ "ดูเตอร์เต้" ชนะการเลือกตั้งแบบถล่มทลาย แล้วเกิดความมุมมองบางอย่างกับสังคมไทยที่กำลังตกต่ำอย่างน่าเป็นห่วง จนไม่รู้ว่าลูกหลานไทยในอนาคตจะอยู่กันได้อย่างไร เพราะค่านิยมความรุนแรงของคนเลวๆได้ขยายตัวอย่างไม่หยุดหย่อน จนผู้ที่อ่อนแอไม่กล้าไปไหนมาไหนในยามค่ำคืนอีกแล้ว ประเทศเหมือนไร้ซึ่งความเชื่อมั่นในความปลอดภัย และความยุติธรรม จนใครๆอยากจะทำอะไรก็ทำได้ตามอำเภอใจ ปัจจุบันไทยล้าหลังกว่าประเทศเกาหลี, สิงคโปร์, มาเลเซียหรือจีนที่เมื่อก่อนยากจนกว่าไทยเสียอีก

วันที่ประธานาธิบดีดูเตอร์เต้ชนะการเลือกตั้งจนกระทั่งถึงวันนี้ มีคนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดถูกสังหารไปแล้วประมาณ 100 ศพ และเข้ามอบตัวเกือบพันคน เพราะนโยบายปราบหนักกับคนเลว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติด, คอรัปชั่นหรือนักเลง เพื่อนำประเทศไปสู่ความมั่นคงที่จะสามารถพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว หากดูเตอร์เต้ทำสำเร็จ ฟิลิปปินส์จะกลายเป็นประเทศที่เติบโตทางด้านเศรษฐกิจสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ผมฝัน..อยากให้ประเทศไทยมีผู้นำที่เด็ดขาด มือสะอาด และมีวิสัยทัศน์แบบดูเตอร์เต้มาบริหารบ้านเมืองเราบ้าง แต่ก็ต้องยืนอยู่บนระบบศาลยุติธรรมอย่างถูกต้องในการบริหาร และการปกครองไม่ใช่แบบศาลเตี้ย ก่อนที่เราจะสูญเสียหรือล้าหลังไปมากกว่านี้ หากแฟนคลับคนไหนมีความเห็นต่างอย่างไรก็สามารถเสนอข้อคิดเห็นมาที่นี่ได้ครับ