posttoday

นายกฯชมกระเป๋าโอทอปมีการพัฒนารูปแบบ

07 กรกฎาคม 2559

อธิบดีพช.นำกระเป๋าโอทอป 12 รายการให้บิ๊กตู่ชมถึงทำเนียบรัฐบาลพร้อมรายงานความก้าวหน้าการพัฒนาออกแบบเพื่อเพิ่มมูลค่า พร้อมเตรียมจัดแฟชั่นโชว์12 ก.ค.นี้

อธิบดีพช.นำกระเป๋าโอทอป 12 รายการให้บิ๊กตู่ชมถึงทำเนียบรัฐบาลพร้อมรายงานความก้าวหน้าการพัฒนาออกแบบเพื่อเพิ่มมูลค่า พร้อมเตรียมจัดแฟชั่นโชว์12 ก.ค.นี้
 
เมื่อวันที่ 7 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสนใจเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์กระเป๋าโอทอป  ซึ่งนายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) ได้นำกลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการโอทอปประเภทกระเป๋าจำนวน 12 ราย ไปจัดแสดง และรายงานความก้าวหน้าในการพัฒนาการออกแบบผลิตภัณฑ์ตามดำริของนายกฯ  ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
 
ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ความสนใจสอบถามรายละเอียด การดำเนินการแต่ละราย พร้อมชมว่า ออกแบบได้สวยงามได้มาตรฐาน และมีความแข็งแรง พร้อมทั้งได้หยิบกระเป๋าที่สานจากไม้ไผ่มาชม  เมื่อทราบว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำด้วยมือ นายกฯ ทำท่าแปลกใจ พร้อมกล่าวว่า ทำได้ละเอียด และ เรียบร้อยดีมาก นึกว่า ทำจากเครื่องจักร ทำได้ขนาดนี้ของแบรนด์เนมจากต่างประเทศ ยังสู้ผลิตภัณฑ์โอทอปจากของไทยไม่ได้เลย 
  
อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์โอทอป โดยจัดเป็นคลัสเตอร์กระเป๋า พัฒนาเพื่อส่งออก แข่งในตลาดต่างประเทศ  นอกจากนี้ในวันที่ 12 ก.ค. จะมีการจัดงานเดินแฟชั่นกระเป๋าในทำเนียบรัฐบาลด้วย
 
นายอภิชาติ กล่าวว่า กล่าวว่า  ภาพรวมนายกฯ พอใจกับการดำนินการของ พช. ในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการพัฒนาการออกแบบผลิตภัณฑ์ตามดำริของนายกฯ  แต่ยังมีรายละเอียดบางส่วนที่ต้องดำเนินการต่อไป เพราะนายกฯ มีความละเอียดมาก เช่น การดีไซน์สินค้าต้องตอบโจทย์ รายละเอียดของกระเป๋าที่สานจากใบตาลการเย็บมุมต้องปราณีตไม่เล็กเกินไป เป็นห่วงใบตาลจะแตก หรือแม้แต่ซิบที่ติกกระเป๋านายกฯก็แนะให้ใช้ซิบที่มีดีไซน์สวยงาม ปิดเปิดง่าย เพื่อความสะดวกของผู้ใช้ ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้ พช.จะเร่งไปดำเนินแก้ไข.