posttoday

จองกฐินถล่มงบ’54

13 สิงหาคม 2553

เพื่อไทยระดม 26 ขุนพลถล่มงบประมาณต่างตอบแทน มหาดไทยคมนาคมกลาโหม นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 วาระที่ 23 วันที่ 1819 ส.ค.นี้ เบื้องต้นพรรคเตรียมผู้อภิปรายจำนวน 60 คน โดยมีหัวหอก 26 คนในการชำแหละงบประมาณ “ฝ่ายค้านจะโฟกัสไปที่การกระจุกตัวของงบประมาณโดยเฉพาะกระทรวงคมนาคม มหาดไทย และกลาโหม เพราะมองว่าเป็นงบต่างตอบแทน” นายสุรพงษ์ กล่าว นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ล่าสุดได้ยินจากกำนันผู้ใหญ่บ้านว่า มีงบทหาร 3 หมื่นบาท ลงไปในแต่ละหมู่บ้านเพื่อให้ดำเนินการใดสักอย่าง โดยไม่แน่ใจว่าจะเป็นการปลุกระดมใดๆ หรือไม่นายสุรพงษ์ กล่าวว่า น่าแปลกใจที่การจัดงบประมาณครั้งนี้ รัฐบาลให้งบกับกระทรวงการท่องเที่ยวฯ น้อยเกินไป เหมือนไม่ให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ประเทศ หรืออาจเป็นเพราะนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวฯ ไม่ใส่ใจในเรื่องนี้ด้วยนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เชื่อว่า ครม.ทุกคนมีความพร้อมที่จะชี้แจงข้อสงสัยการจัด พ.ร.บ.งบประมาณ ในวาระ 23 ได้ และการผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของรัฐบ

เพื่อไทยระดม 26 ขุนพลถล่มงบประมาณต่างตอบแทน มหาดไทยคมนาคมกลาโหม

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 วาระที่ 23 วันที่ 1819 ส.ค.นี้ เบื้องต้นพรรคเตรียมผู้อภิปรายจำนวน 60 คน โดยมีหัวหอก 26 คนในการชำแหละงบประมาณ

“ฝ่ายค้านจะโฟกัสไปที่การกระจุกตัวของงบประมาณโดยเฉพาะกระทรวงคมนาคม มหาดไทย และกลาโหม เพราะมองว่าเป็นงบต่างตอบแทน” นายสุรพงษ์ กล่าว

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ล่าสุดได้ยินจากกำนันผู้ใหญ่บ้านว่า มีงบทหาร 3 หมื่นบาท ลงไปในแต่ละหมู่บ้านเพื่อให้ดำเนินการใดสักอย่าง โดยไม่แน่ใจว่าจะเป็นการปลุกระดมใดๆ หรือไม่

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า น่าแปลกใจที่การจัดงบประมาณครั้งนี้ รัฐบาลให้งบกับกระทรวงการท่องเที่ยวฯ น้อยเกินไป เหมือนไม่ให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ประเทศ หรืออาจเป็นเพราะนายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวฯ ไม่ใส่ใจในเรื่องนี้ด้วย

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เชื่อว่า ครม.ทุกคนมีความพร้อมที่จะชี้แจงข้อสงสัยการจัด พ.ร.บ.งบประมาณ ในวาระ 23 ได้ และการผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของรัฐบาลและฝ่ายค้าน

ด้านนายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า ทางพรรคพร้อมสนับสนุนร่างงบประมาณ 100% และขอปฏิเสธถึงข่าวลือที่กล่าวหาพรรคภูมิใจไทยจะโหวตคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ เพราะไม่พอใจการที่ ครม.ไม่อนุมัติโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน