posttoday

พช.จัดโอทอปกำแพงเพชรกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

01 กรกฎาคม 2559

เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว โอทอปกำแพงเพชร พช.ระดมสินค้าดีราคาถูกมาขาย เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตคนชนบท

เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว โอทอปกำแพงเพชร พช.ระดมสินค้าดีราคาถูกมาขาย เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตคนชนบท

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน มอบหมายให้ นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานเปิดงาน OTOP ภูมิภาค จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายสุรศักดิ์ อักษรกุล ผู้อำนวจการกลุ่มงานประสานแผนและข้อมูล สำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน พช. กล่าวรายงาน

นอกจากนี้ยังมี นางฉัตรพร ราษฎร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นายนลิน ตั้งประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการ จังหวัดกำแพงเพชร นางสาวพนิดา พานทองดี พัฒนาการจังหวัดกำแพงเพชร และพัฒนาการจังหวัดในพื้นที่ใกล้เคียงร่วมในพิธีเปิดด้วย ที่บริเวณลานหน้าเมือง อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร ซึ่งงานมีกำหนดจัดตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. ถึง 6 ก.ค.59

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่าการจัดโอทอปที่จังหวัดกำแพงเพชรครั้งนี้เพื่อการให้ประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงได้ซื้อสินค้าดีมีคุณภาพ อีกทั้ง เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต ช่วยให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ในพื้นที่ และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ อย่างไรก็ตาม การจัดงานครั้งนี้จะช่วยให้มีเงินสะพัดในท้องถิ่นจำนวนมาก กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และเป็นการรักษาภูมิปัญญาไทยให้คงอยู่ตลอดไป  เนื่องจากสินค้าที่นำมาจำหน่ายส่วนใหญ่เป็นภูมิปัญญาคนของในพื้นที่ ผสมผสานเอกลักษณ์และอัตลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละพื้นที่ แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งภูมิปัญญา ที่พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไปสู่สากล เนื่องจากเปิดประชาคมอาเซียนแล้ว จึงเป็นโอกาสดีของสินค้าไทยจะโกอินเตอร์.

 

พช.จัดโอทอปกำแพงเพชรกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก