posttoday

ตั้งปลัดพม.สอบ ธรรมกายรุกนิคมฯ

29 มิถุนายน 2559

รมว.พม. ตั้ง "ไมตรี อินทุสุต " สอบ กรณีนิคมฯ ลำตะคอง สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมสาขาวัดพระธรรมกาย

รมว.พม. ตั้ง "ไมตรี อินทุสุต " สอบ กรณีนิคมฯ ลำตะคอง สร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมสาขาวัดพระธรรมกาย

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้แต่งตั้งนายไมตรี อินทุสุต ปลัด พม. เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาความถูกต้องในการใช้พื้นที่นิคมสร้างตนเองลำตะคอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จัดสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิร์ลพีซ วัลเล่ย์ ซึ่งเป็นสาขาของวัดพระธรรมกาย

พร้อมกันนี้ ได้สั่งให้ตรวจสอบที่ดินในความดูแลของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) จำนวน 43 แห่ง ว่ามีการใช้ประโยชน์ในที่ดินผิดจากวัตถุประสงค์ของ ส.ป.ก.หรือไม่

นายณรงค์ คงคำ รองอธิบดี พส. กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 499 ไร่ มีเอกสารสิทธิ 290 ไร่ ส่วนอีก 205 ไร่ ยังไม่พบเอกสารสิทธิ โดยศูนย์ยืนยันว่ามีเอกสารสิทธิถูกต้องและขอส่งมอบเอกสารภายในวันที่ 4 ก.ค.นี้

นายชำนาญ กลิ่นจันทร์ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า พบแนวรั้วของศูนย์ทางทิศตะวันตกมีพื้นที่รุกล้ำเข้าไปในแนวเขตของ ส.ป.ก.ประมาณ 50 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอยืนยันการครอบครอง

วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แจ้งความเอาผิดพระครูปลัดสุวัฒนโพธิคุณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทำให้ดีเอสไอเสียหาย