posttoday

ตร.พระประแดงรวบ8โจ๋ในคลิปวิวาทเรียกผู้ปกครองทำข้อตกลง

26 มิถุนายน 2559

ตำรวจพระประแดงรวบ 8 วัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทหลังคลิปว่อนสังคมออนไลน์ เชิญผู้ปกครองทำข้อตกลง พร้อมเรียกเงินประกันคนละ 5,000

ตำรวจพระประแดงรวบ 8 วัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทหลังคลิปว่อนสังคมออนไลน์ เชิญผู้ปกครองทำข้อตกลง พร้อมเรียกเงินประกันคนละ 5,000

จากกรณีมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหนึ่งก่อเหตุยกพวกตีกันย่านอ.พระประแดง และมีผู้นำคลิปขณะเกิดเหตุมาเผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์ โดยต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พระประแดง สามารถควบคุมตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุได้แล้ว จำนวน 8 คน

ล่าสุด พลตำรวจตรี ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก. ภ.จว. สมุทรปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวการควบคุมตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุยกพวกตีกัน ที่ สภ.พระประแดง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 17.50 นาที วันที่ 24 มิ.ย.ได้มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทโดยใช้อาวุธมีด จะเข้าทำร้ายและมีการปาประทัดคล้ายลูกปิงปอง บริเวณปากซอยนครเขื่อนขันธ์ 4 ตรงข้ามธนาคารกรุงเทพสาขาพระประแดงตำบลบางพึ่งอำเภอพระประแดงจังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นได้แยกย้ายกันหลบหนี  

จากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้งสอง ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นในชุมชนสุเหร่าดาร๊อสอาตะฮ์ ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดงจังหวัดสมุทรปราการ เรียนอยู่ที่วิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่งประมาณ 10 คนได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นซอยศูนย์คนพิการ ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เรียนอยู่ที่วิทยาลัยอาชีวะอีกแห่งประมาณ 15 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหาเยาวชน 8 คน ว่ามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายร่วมกันพยายามทำร้ายร่างกายร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควรร่วมกันทะเลาะกันอย่างอื่นในทางสาธารณะ ร่วมกันส่งเสียง หรือทำให้เกิดเสียงโดยไม่มีเหตุอันควร จนทำให้ประชาชนตกใจ และได้ติดตามผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุมาทำบันทึกตกลงตามคำสั่งคสช. และอบรม โดยมีการเรียกเงินประกันคนละ 5,000 บาทเพื่อให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานไม่ให้ก่อเหตุซ้ำอีกภายในระยะเวลา 2 ปี พร้อมกันนั้น ยังได้เชิญอาจารย์ฝ่ายปกครองของวิทยาลัยอาชีวะทั้งสองแห่ง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารและผู้ปกครองตลอดจนผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องเพื่อมารับทราบและปฏิบัติตามคำสั่งคสช.

ขณะเดียวกันทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางมาตรการการป้องกันเด็กนักเรียนทะเลาะวิวาทกันโดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันบริเวณจุดเสี่ยง และการรวมตัวตรวจผลกลุ่มนักเรียนเป้าหมายและสถาบันที่มีพฤติกรรมเรื่องการพกพาอาวุธการจับกลุ่มและขอใช้วิธีเพื่อความปลอดภัยและดำเนินตามคำสั่งคสช. รวมทั้งจัดกิจกรรมสร้างจิตสำนึกที่ดีให้นักเรียนนักศึกษาและสร้างความเข้าใจให้ผู้ปกครองต้องมีส่วนร่วมในการดูแลบุตรหลานของตนเองด้วย