posttoday

ค้นรอบใหม่จ่อยกระดับจับ "ธัมมชโย"

26 มิถุนายน 2559

อัยการเล็งถกร่วมดีเอสไอ หมายค้นธรรมกายรอบสองต้องยกระดับจับกุม

อัยการเล็งถกร่วมดีเอสไอ หมายค้นธรรมกายรอบสองต้องยกระดับจับกุม

นายขจรศักดิ์ พุทธานุภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 เปิดเผยว่า  การพิจารณาขอหมายค้นวัดพระธรรมกายรอบ 2 คงต้องมีการประชุมร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในรายละเอียดอีกมาก โดยเฉพาะกำหนดวิธีปฏิบัติแบบไหนเพื่อไม่ให้เกิดการปะทะกัน

“เช่น การประกาศเขตตรวจค้นบริเวณวัด อาจจะต้องกันประชาชนออกจากวัด และถ้าประชาชนไม่ยอมออกต้องจับกุมต่อไปเนื่องจากขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่”นายขจรศักดิ์ กล่าว

นายขจรศักดิ์ กล่าวว่า การปฏิบัติการครั้งที่ 2 ต้องยกระดับการจับกุมขึ้นเรื่อยๆ คงไม่เหมือนเดิม ต้องมีมาตรการขยับจนกว่าจะจับกุมพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายได้

นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย แถลงชี้แจงกรณีมีผู้ร้องเรียนให้หน่วยงานราชการตรวจสอบเวิร์ลพีช วัลเล่ย์ ตั้งอยู่ที่หมู่ 6 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เนื้อที่ 400 ไร่ ว่าสถานที่ดังกล่าวก่อสร้างเป็นศูนย์ปฏิบัติธรรม มีเอกสารสิทธิถูกต้อง ไม่ได้อยู่เขตป่าสงวนแห่งชาติ ไม่ได้เป็นพื้นที่ ส.ป.ก. และเป็นที่ดินใช้ประโยชน์ทั่วไป

“ยืนยันว่าเป็นโฉนดที่ดินและ นส.3ก. ปัจจุบันครอบครองในชื่อมูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง โดยเป็นการซื้อขายผ่านนายหน้าและครอบครองเกินเวลา 5 ปี ที่กฎหมายกำหนด ก่อนที่จะเปลี่ยนมือมา จึงไม่ใช่ที่การนิคมสร้างตนเองแล้ว และใช้ประโยชน์ในการก่อสร้างอย่าง
อื่นได้”นายองอาจ กล่าว