posttoday

ร้อง “ดีเอสไอ”ถูกคนอ้างเป็น“คสช.”ข่มขู่บุกรุกที่ดินย่านบางนา

24 มิถุนายน 2559

ผู้เสียหาย บุกร้อง “ดีเอสไอ” ถูกคนอ้างเป็น “คสช.” ข่มขู่ บุกรุกที่ดินย่านบางนา

ผู้เสียหาย บุกร้อง “ดีเอสไอ” ถูกคนอ้างเป็น “คสช.” ข่มขู่ บุกรุกที่ดินย่านบางนา

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เวลา 13.30 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นางกิตติยา กาญจนสุธากุล อายุ 60 ปี ผู้เสียหายที่อ้างว่า ถูกบุกรุกที่ดินย่านบางนา กิโลเมตรที่ 32 เข้ายื่นเรื่องร้องทุกข์ต่อศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ดีเอสไอ กรณีถูกกลั่นแกล้งจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในจ.สมุทรปราการ และมีเจ้าหน้าที่อ้างเป็น คสช. เพื่อจัดการปัญหาดังกล่าว โดยมีพ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผู้บัญชาสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้รับเรื่อง

นางกิตติยา กล่าวว่า ทีเดินทางมาร้องทุกข์ต่อดีเอสไอในวันนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปร้องเรียนยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน เช่น สำนักนายกรัฐมนตรี ศูนย์ดำรงธรรม ทำเนียบรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และกรมที่ดิน เป็นต้น แต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือ ตนจึงไม่รู้ว่าจะไปพึ่งพาหน่วยงานใดอีก จึงเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อดีเอสไอ เพื่อให้ช่วยเหลือ เพราะที่ผ่านมา เรื่องที่ตนเคยไปร้องยังหน่วยงานต่างๆนั้นกลับเงียบหายและไมได้รับการติดต่อกลับมาว่ามีความคืบหน้าเป็นอย่างไรบ้าง

“ที่ผ่านมา ถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลอ้างตัวเป็นนักการเมืองเข้ามาบุกรุกที่ดินของตน และทำการข่มขู่ ทั้งนี้ ยังถูกกลุ่มบุคคลอ้างตัวเป็น คสช. เพื่อช่วยเหลือเรื่องคดี โดยตนได้โอนเงินไปให้เป็นจำนวนเงิน 33,000 บาท ให้กับบุคคลดังกล่าว ทั้งนี้ คดีดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว โดยศาลแพ่งได้จำหน่ายคดีของตนออกจากระบบ เนื่องจากคู่คดีไม่มาตามที่ศาลนัด” นางกิตติยา กล่าวและว่านอกจากนี้ ตนยังทราบว่า ตั้งแต่เริ่มเกิดปัญหาขั้นในพื้นที่ของตนนั้น ได้บุคคลซึ่งตนไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้มีการปลอมแปลงเอกสารเกี่ยวกับที่ดินของตนด้วยอย่างไรก็ตาม ในวันนี้ตนจึงเดินทางมาร้องทุกข์เพื่อขอความเป็นธรรม และต้องการให้ดีเอสไอเข้าไปดำเนินการตรวจพื้นที่ของตน เพื่อเป็นไปตามกฎหมายด้วย