posttoday

"ซัมซุง"คัด6โรงเรียนร่วมสร้างพลังการเรียนรู้สู่อนาคต ปีที่ 4

21 มิถุนายน 2559

"‘ซัมซุง"เดินหน้า"ห้องเรียนแห่งอนาคต" ปีที่ 4 ปลุกพลังการเรียนรู้ 47 โรงเรียนทั่วประเทศ

"‘ซัมซุง"เดินหน้า"ห้องเรียนแห่งอนาคต" ปีที่ 4 ปลุกพลังการเรียนรู้ 47 โรงเรียนทั่วประเทศ
           
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เผยโครงการ Samsung Smart Learning Center “ซัมซุง สร้างพลังการเรียนรู้สู่อนาคต” มุ่งมั่นพัฒนาทักษะของเด็กไทย ให้ค้นพบศักยภาพตนเอง ในปีที่ 4 มีโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ ยื่นสมัครกว่า 130 แห่ง ก่อนคัดเลือกเหลือ 6 แห่ง จับมือ สพฐ. ร่วมพัฒนา ห้องเรียนแห่งอนาคต หวังสร้างกระบวนการเรียนรู้รูปแบบใหม่ และลดความเหลื่อมล้ำทางเทคโนโลยี
         
โครงการ Samsung Smart Learning Center “ซัมซุง สร้างพลังการเรียนรู้สู่อนาคต” ประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย การพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ให้แก่เด็กไทย ด้วยการสร้าง กระบวนการเรียนรู้รูปแบบใหม่ ให้แก่โรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมโครงการตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา พร้อมสร้าง “ห้องเรียนแห่งอนาคต” โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีมาช่วยพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ โดยปี 2559 นี้ ถือเป็นการก้าวสู่ปีที่ 4 แล้ว ทาง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้เปิดรับสมัครและคัดเลือกโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ เพิ่มเติมอีก 6 แห่ง ทำให้ล่าสุดมีโรงเรียน เข้าร่วมโครงการฯ แล้วทั้งสิ้น 47 แห่ง ทั่วประเทศ
           
นายวาริท จรัณยานนท์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ Samsung Smart Learning Center “ซัมซุง สร้างพลังการเรียนรู้สู่อนาคต” เป็นโครงการเพื่อสังคมของซัมซุง เพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็กไทย ให้มีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ด้วยการสร้างสรรค์กระบวนการเรียนรู้ ให้แก่ ครู นักเรียน และสร้าง ห้องเรียนแห่งอนาคต โดยซัมซุงสนับสนุนนวัตกรรมต่างๆ กระตุ้นให้เด็กเกิดความสนใจ และมีส่วนร่วมเรียนรู้ด้วยตัวเอง ส่งผลให้เด็กๆ ได้ค้นพบศักยภาพ จุดประกายความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และผลิตผลงานได้อย่างน่าสนใจ
           
โครงการ Samsung Smart Learning Center “ซัมซุง สร้างพลังการเรียนรู้สู่อนาคต” ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2556 จนถึงปัจจุบัน ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เป็นอย่างดี และมีโรงเรียนในเครือข่าย ที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มี จำนวน 41 แห่ง ขณะเดียวกัน ยังได้ต่อยอด สร้างความเข้มแข็ง และความยั่งยืนให้กับโครงการฯ โดยยกระดับโรงเรียนที่ประสบความสำเร็จ ในการสร้างกระบวนการเรียนรู้รูปแบบใหม่ ให้เป็น โรงเรียนต้นแบบ ซึ่งจะทำหน้าที่ถ่ายทอดแนวคิด และแนวทางห้องเรียนแห่งอนาคต ไปสู่โรงเรียนลูกข่ายในพื้นที่หรือชุมชนใกล้เคียงให้เกิดขึ้นต่อไป
         
นายวาริท กล่าวอีกว่า ในปีที่ 4 ของโครงการ Samsung Smart Learning Center “ซัมซุง สร้างพลังการเรียนรู้สู่อนาคต” ได้เปิดรับสมัครและคัดเลือกโรงเรียนเข้าร่วมโครงการฯ มาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2559 มีจำนวนโรงเรียนที่สมัครเข้าร่วมโครงการ กว่า 130 แห่ง มีโรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน  6 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนขุมยวมวิทยา จ.แม่ฮ่องสอน, โรงเรียนเชียงคำวิทยาคม จ.พะเยา, โรงเรียนพรเจริญวิทยา จ.บึงกาฬ , โรงเรียนหกสิบพรรษาวิทยาคม จ.อุบลราชธานี, โรงเรียนหันคาพิทยาคม จ.ชัยนาท และโรงเรียนศาสนศึกษา จ.ปัตตานี
           
สำหรับโรงเรียนทั้ง 6 แห่ง ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฯ นั้น นายวาริท กล่าวเสริมว่า จากนี้ไป โรงเรียนทั้ง 6 แห่ง รวมถึงครูและนักเรียนในกลุ่มนำร่อง จะเริ่มเข้าสู่กระบวนการอบรม และนำกระบวนการเรียนรู้รูปแบบใหม่ไปใช้ในการทำโครงงาน โดยเด็กๆ จะมีส่วนร่วมเรียนรู้ด้วยตัวเอง และมีครูเป็นที่ปรึกษาหรือทำหน้าเป็น “โค้ช” คอยแนะนำและอำนวยความสะดวก

นอกจากนี้ โครงการยังจะมีการเปิดอบรมเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ให้กับโรงเรียนที่สนใจในปีนี้อีกด้วย โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ทาง www.samsungslc.org และ www.facebook.com/samsungslc