posttoday

สยามบีชคืนที่อุทยานฯ30ไร่

15 มิถุนายน 2559

เจ้าของโรงแรมสยามบีช ยอมคืนที่อุทยานฯ 30 ไร่ ทหารบุรีรัมย์บุกยึดที่สาธารณะกว่า 4,000 ไร่

เจ้าของโรงแรมสยามบีช ยอมคืนที่อุทยานฯ 30 ไร่ ทหารบุรีรัมย์บุกยึดที่สาธารณะกว่า 4,000 ไร่

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุดพญาเสือ ศูนย์ฏิบัติการพิเศษ ผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า ชุดปฏิบัติการพญาเสือ พร้อมนายฉลอง พันธุนาคิน หัวหน้าหน่วยรักษาป่าน้ำตกคลองพลู อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองพลู เกาะช้าง เข้าตรวจสอบเอกสารสิทธิ น.ส.3 ก. ของโรงแรมสยามบีช เกาะช้าง หลังพบว่ามีพื้นที่บางส่วนของโรงแรมอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ได้พบกับ นายบุญช่วย กุลศรีวรชัย เจ้าของโรงแรมสยามบีช เพื่อขอเข้าตรวจสอบ ซึ่งนายบุญช่วยได้นำเอกสารสิทธิมาแสดง พร้อมนำคณะของกรมอุทยานฯ เข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว โดยนายชัยวัฒน์ได้นำเครื่องมือและอุปกรณ์ในการตรวจสอบพิกัด ภาพถ่ายดาวเทียม

จากการเดินสำรวจพื้นที่ทั้งหมดที่ระบุในเอกสาร น.ส.3 ก. มีพื้นที่ 58 ไร่ ด้านล่างที่ก่อสร้างโรงแรมและสิ่งปลูกสร้างกว่า 20 ไร่ อีก 30 ไร่อยู่ด้านบนมีพื้นที่อยู่ในเขตอุทยานฯ ที่ประกาศในปี 2525 จึงขอคืนให้กับอุทยานฯ

นายบุญช่วย เปิดเผยว่า เมื่อทางอุทยานฯ ขอคืนก็พร้อมที่จะคืนให้ แต่มีเงื่อนไขว่าห้ามนำไปใช้ประโยชน์ใดๆ ขอเก็บไว้เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม ซึ่งที่ดินแห่งนี้เป็นมรดกตกทอดจากครอบครัว

สยามบีชคืนที่อุทยานฯ30ไร่

 

พล.ต.เดชอุดม นิชรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 (ผบ.มทบ.26) ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก จ.บุรีรัมย์ สนธิกำลังเข้าตรวจสอบขอคืนพื้นที่และเอาผิดกลุ่มนายทุน 64 ครอบคร

องที่ป่าสาธารณะทุ่งดอนแต้วในพื้นที่ ต.นางรอง อ.นางรอง กว่า 4,000 ไร่

น.ส.สุทธิลักษณ์ ระวิวรรณ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กล่าวว่า ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจพิสูจน์เอกสารสิทธิที่ดินรุกป่าทั้งจังหวัด กว่า 2,000 ไร่

นายพรชัย จิตรนวเสถียร ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่่า สนับสนุนยึดคืนป่าหุบเขาไฮไซเพราะเป็นจุดขายด้านท่องเที่ยว