posttoday

รถตู้คณะครูยางระเบิดก่อนพลิกคว่ำไฟคลอกดับ11

11 มิถุนายน 2559

เกิดอุบัติเหตุสยอง รถตู้คณะครูร.ร.คุ้มเกล้าฯยางระเบิดก่อนพลิกคว่ำไฟลุกท่วมบนมอเตอร์เวย์ เสียชีวิต 11 ราย

เกิดอุบัติเหตุสยอง รถตู้คณะครูร.ร.คุ้มเกล้าฯยางระเบิดก่อนพลิกคว่ำไฟลุกท่วมบนมอเตอร์เวย์ เสียชีวิต 11 ราย

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสารพลิกคว่ำและเกิดไฟลุกไหม้ บนถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 ขาเข้ากรุงเทพฯ บริเวณหลัก กม.ที่ 62-63 ท้องที่ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี คาดว่ามีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงรีบประสานรถดับเพลิงที่อยู่ใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยไตรคุณธรรมเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ฮย 6423 กทม. พลิกคว่ำอยู่บนถนน  มีไฟลุกท่วมทั้งคัน ทำให้การจราจรทั้งสองฝั่งติดขัดอย่างหนัก โดยในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงถูกช่วยออกมาได้ นอน รอความช่วยเหลืออยู่ 4 ราย อาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการเร่งด่วน ต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับจนเพลิงสงบ ตรวจสอบภายในรถพบผู้เสียชีวิตจำนวน 9 ราย ถูกไฟคลอกย่างสดอยู่ภายใน สภาพศพถูกเผาจนไหม้เกรียม

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถตู้คันดังกล่าวเป็นรถเช่าเหมารับคณะครูของโรงเรียนคุ้มเกล้า สกอลา ตั้งอยู่ย่านลาดกระบัง กรุงเทพฯ ไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง ขณะมุ่งหน้ากลับเข้ากรุงเทพฯ โดยมีคณะครูนั่งมาเต็มคันรถ 14 คน และคนขับอีก 1 คน รวม 15 คน เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุด้วยความ เร็วสูง รถเกิดยางแตกจนเสียหลักฟาดกับ แบริเออร์ขอบทางอย่างแรง ก่อนกระเด็นพลิกคว่ำไปตกอยู่บริเวณข้างทาง และเกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วเนื่องจากรถติดแก๊ส เปลวไฟได้เผาร่างคณะครูเคราะห์ร้ายจนเสียชีวิตคาซากรถรวม 9 ศพ ขณะที่อีก 4 คนรวมทั้งคนขับช่วยกันทุบกระจกรถแล้วพากันหนีออกมาได้อย่างหวุดหวิด ก่อนเจ้าหน้าที่จะช่วยลำเลียงส่งโรงพยาบาล และล่าสุดผู้บาดเจ็บ 2 รายทนพิษบาดแผลไม่ไหวขาดใจตายในเวลาต่อมา รวมผู้เสียชีวิต 11 ศพ โดยหนึ่งในจำนวนนี้มีเด็กวัย 10 ขวบรวมอยู่ด้วย

รถตู้คณะครูยางระเบิดก่อนพลิกคว่ำไฟคลอกดับ11

 

ภาพ ทวิตเตอร์ @K5_Rescue ,กู้ภัย