posttoday

Artrisma การรวมตัวของนักวาดภาพประกอบ

28 พฤษภาคม 2559

สังคมของศิลปินรุ่นใหม่ที่โด่งดังในโลกโซเชียล พวกเขาเป็นกลุ่มนักวาดภาพประกอบที่รวมตัวกัน

โดย...สมแขก ภาพ... ARTRISMA

สังคมของศิลปินรุ่นใหม่ที่โด่งดังในโลกโซเชียล พวกเขาเป็นกลุ่มนักวาดภาพประกอบที่รวมตัวกันเพื่อสร้างสรรค์ศิลปะร่วมกันแบบครอบครัว ในชื่อกลุ่ม “Artrisma” ซึ่งแต่ละคนล้วนฝีมือและเทคนิคน่าสนใจ ประกอบด้วย OREO JIMNOM/TOOM TAM/WHITE HAT./UNTITLED_29/HIM HP/RIVY’S CURLY/PRIMIITA/JOKE FLIPPANT พวกเขาเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีใจอยากริเริ่มเปิดพื้นที่ศิลปะและสร้างสรรค์งานศิลปะร่วมกัน ในคอมมูนิตี้มอลล์เปิดใหม่กลางทองหล่อ 9:53 Art mall ด้วยการจับมือกันจัดนิทรรศการ ARTMORE Exhibition By ARTRISMA โดยทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นที่รู้จักในด้านของคนทำงานศิลปะ

ชะเอม-ปัณรสี ศะศินิล นักวาดภาพประกอบอิสระและกราฟฟิกดีไซเนอร์ที่มีเฟซบุ๊กแฟนเพจรวบรวมผลงานตัวเอง ชื่อ Whitehat และอินสตาแกรม Whitehatdotart ซึ่งเธอเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม บอกว่า “งานนี้เป็นงานแสดงเพื่อเปิดพื้นที่รวมตัวของคนทำงานศิลปะแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ และมีการแสดงผลงานส่วนตัวของสมาชิกแต่ละคนที่แตกต่างภายใต้ธีมเดียวกัน โดยทำสถานที่แห่งนี้ให้เป็นที่รู้จักในด้านของคนทำงานศิลปะ พวกเราทั้ง 8 คน กับ 8 โซน จัดแสดงผลงานที่มีความหลากหลายทั้งสไตล์และเทคนิค เช่น อิลัสเตรท สีน้ำมัน ผ้าพิมพ์ ภาพเหมือน เป็นต้น”

Artrisma การรวมตัวของนักวาดภาพประกอบ

 

“การรวมตัวกันของพวกเราเกิดจากแรงผลักที่อยากให้ศิลปินรุ่นใหม่ได้โชว์ผลงานและความเป็นตัวตนออกมาผ่านศิลปะ โดยต้องการให้คนที่มาชมงานมีความสุขและรู้สึกว่าศิลปะไม่ใช่เรื่องไกลตัว ตัวอย่างของศิลปินที่กลุ่มเราเชิญมาจัดนิทรรศการเป็นศิลปินที่รู้จักในโซเชียลมีเดียอยู่แล้ว คนหนึ่งเป็นดีไซเนอร์สาวเก๋ Alice Ajjanasarun ดีกรีดีไซเนอร์แบรนด์ Something Boudoir ในครั้งนี้อลิซได้โอกาสโชว์ผลงานเป็นครั้งแรกด้วยงานแนว Fashion Illustration ใช้เทคนิคสีน้ำสุดประณีตกับดีเทลสุดยิบบนเสื้อผ้า

อีกคนเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม Bugboomm คนนี้มีสไตล์และผลงานที่เป็นเอกลักษณ์จากลายเส้นนุ่มๆ และการใช้สีน้ำในโทนสีธรรมชาติที่ดูอ่อนหวาน สบายตาแรงบันดาลใจในการทำงานส่วนใหญ่ของบูมได้มาจากธรรมชาติที่สามารถพบเห็นรอบตัว ใบไม้ ดอกไม้ ต้นไม้ และผู้หญิงที่มีเอกลักษณ์ ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นกราฟฟิกดีไซเนอร์จากเมืองระยอง PRJ หรือ Parimroj Pinyo แห่ง PRJ Design Studio ที่กำลังมีผลงานกราฟฟิกมากหน้าหลายตาในตอนนี้อีกทั้งภาพประกอบลายเส้นดินสอสไตล์ขาวดำตามฉบับของเขาทำให้นิทรรศการของกลุ่ม Artrisma น่าสนใจ”

ARTMORE Exhibition By ARTRISMA เปิดประเดิมอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. และสามารถตามไปดูโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายไปจนถึงวันที่ 3 มิ.ย.นี้ ส่วนความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/Artrisma จะเป็นพื้นที่สำหรับแลกเปลี่ยนมุมมองด้านศิลปะ ตลอดจนกิจกรรมเวิร์กช็อปสุดชิกของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่หลงใหลในศิลปะแบบต่างๆ เอาไว้อย่างน่าสนใจ

Artrisma การรวมตัวของนักวาดภาพประกอบ