posttoday

สธ.รักษาฟรี "ครูเล็ก" ป่วยมะเร็งที่ไหล่

09 พฤษภาคม 2559

สธ.รับรักษา "ครูเล็ก" ป่วยมะเร็งที่ไหล่ฟรี พร้อมส่งทีมหมอครอบครัวดูแลอย่างต่อเนื่อง และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญร่วมรักษาต่อ

สธ.รับรักษา "ครูเล็ก" ป่วยมะเร็งที่ไหล่ฟรี พร้อมส่งทีมหมอครอบครัวดูแลอย่างต่อเนื่อง และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญร่วมรักษาต่อ

จากกรณีที่ นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดง และผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กเผยแพร่เรื่องราวของ นายวัชระ นาดี หรือครูเล็ก ครูโรงเรียนเอกชน สอนวิชาช่างยนต์ในจังหวัดนครสวรรค์ ป่วยเป็นมะเร็งมีก้อนเนื้อกว่า 10 กิโลกรัม ที่ไหล่ และเบิกค่าใช้จ่ายในการรักษาได้เพียง 1 แสนบาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อรายได้ที่หาได้ในแต่ละเดือน โดยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ รักษาด้วยเคมีบำบัดครบจำนวน ยังต้องมารับยาเดือนละ 1 ครั้งนั้น

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 3  กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหน่วยงานหลักในการดูแลสุขภาพของประชาชน ให้ได้รับบริการที่ดีมีมาตรฐาน มีความเท่าเทียมกัน จึงมีมาตรการดูแลรักษา นายวัชระ เบื้องต้น 3 แนวทาง คือ

1.ค่าใช้จ่าย สำหรับค่ารักษาพยาบาลที่เกินจากที่เบิกได้นั้น ทางโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ร่วมกับ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด จะรักษาให้ฟรี ทั้งเรื่องค่ารักษาพยาบาล ค่าสำรองยา ค่าเดินทาง เพื่อแบ่งเบาค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น พร้อมติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง

2.ส่งทีมหมอครอบครัว ซึ่งมีแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองปลิง ให้การช่วยเหลือที่บ้าน ดูแลให้ได้รับบริการที่มีคุณภาพ รวมทั้งจัดสภาพแวดล้อมให้เหมาะกับการรักษาผู้ป่วยและครอบครัว

3.เตรียมปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาเฉพาะทางของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อให้การช่วยเหลือและรักษาด้วยรังสีรักษาต่อไป

"ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นและไว้วางใจการดูแลสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุข ที่มุ่งหมายให้คนไทยทุกคนได้รับบริการที่ดีมีคุณภาพ เข้าถึงบริการอย่างเท่าเทียมกัน โดยกระทรวงฯ จะร่วมแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเต็มกำลังความสามารถ"นพ.สุขุม กล่าว

ภาพจากเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์