posttoday

เผยเรื่องราวสุดเศร้าของ "สมเกียรติ ศรีจันทร์" ชายพิการที่ถูกแก๊งโจ๋ฆ่า

03 พฤษภาคม 2559

จุฑามาศ ณ สงขลา หมอดูชื่อดัง เผยเเพร่เรื่องราวสุดเศร้าของชายขาพิการที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายจนเสียชีวิต

จุฑามาศ ณ สงขลา หมอดูชื่อดัง เผยเเพร่เรื่องราวสุดเศร้าของชายขาพิการที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายจนเสียชีวิต

อ.จุฑามาศ ณ สงขลา หมอดูชื่อดัง เผยเเพร่เรื่องราวสุดเศร้าของ สมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายจนเสียชีวิต ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Juthamas Na Songkhla"

อ.จุฑามาศ ซึ่งมีฐานะเป็นนายจ้างของผู้ตาย เล่าว่า สมเกียรติ ชายพิการ ขาขวาลีบข้างหนึ่ง แขนขวาคอก พยายามทำมาหากินสุจริตเหมือนกับคนธรรมดาทั่วไป มีลูกชาย 2 คน วัย 12 และ 9 ปี เลิกกับภรรยามานานเเล้ว โดยทำงานอยู่ร้านขนมปัง ปังหอม ส่งเสียเเม่เเละลูกให้ได้เรียนหนังสือที่จังหวัดนครปฐม

"เสาร์ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา เกียรติไปเยี่ยมแม่เยี่ยมลูกที่นครปฐม เพราะร้านปิดทำขนมทุกวันเสาร์ เเละเงินเดือนออกเลยเอาเงินไปให้แม่ กินข้าวกับแม่ แล้วกลับมานอนที่ร้านในตอนเย็น

ทุกๆวันตอนเช้า เวลาตีห้า เกียรติจะเป็นคนส่งเสียงเรียกทุกคนในร้านให้ตื่นขึ้นทำขนมปัง จนทำแป้งทุกอย่างเสร็จประมาณ8โมงเช้า จึงจะขับรถออกไปส่งขนมปังที่ร้านละแวกที่พัก"

เช้าวันที่ 1 พ.ค.ก็เป็นเหมือนเช่นทุกวันเกียรติพูดจาปกติ ออกไปส่งขนมตามร้านต่างๆ ผิดก็เเต่ว่าการออกไปครั้งนี้ดันไปมีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่นระหว่างทางเข้า

"อีกพักใหญ่เกียรติขับรถกลับมาที่ร้าน บอกคนในร้านว่า เมื่อกี้มีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่น มันแซว ตอนจะไปส่งขนมปังกลุ่มวัยรุ่นผ่านมาที่หน้าร้านตะโกนแซวเรื่องขนมปังและชื่อร้าน พร้อมกับแซวเรื่องความพิการของเขาอีก เขาเลยขี่มอเตอร์ไซค์ตามไปปาดแซงถามว่า ด่าว่าอะไร มีการโต้ตอบกันด้วยคำพูดหลายคำ สั่งสอนไปว่าพูดจาให้ดีๆ แล้วก็ขับรถตรงกลับมาที่ร้าน"

เมธัส ผู้ดูเเลร้านขนมปัง เล่าว่า เกียรติบอกทุกคนว่าไม่มีไรหรอก คุยกันจบแล้ว แต่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง มีวัยรุ่น 4 คนเข้ามาในร้าน เรียกร้องให้เกียรติขอโทษ

"พวกเขามีปากเสียงกัน เเละทุกคนพากันบอกให้กลุ่มวัยรุ่นใจเย็นๆ ตอนนั้นคนที่ร้านกลัวจะมีเรื่องใหญ่ เลยโทรเเจ้งตำรวจ ซึ่งหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นประกาศขึ้นว่า โทร.เรียกมาเลย พ่อกูนี่แหละเป็นตำรวจ"

ทุกคนภายในร้านพยายามเคลียร์เรื่องราวที่เกิดขึ้น เเละพบว่าเด็กวัยรุ่นกลุ่มนั้นมีท่าทีใจเย็นลงเเละเดินออกจากร้านไป ซึ่งคิดว่าเรื่องน่าจะจบลงเเล้ว เเต่เเล้วมาทราบภายหลังว่า มีเด็กคนหนึ่ง โทรเรียกเพื่อนมาสบทบในที่เกิดเหตุรวมทั้งหมด 8 คน เป็นชาย 6 หญิง 2

"มาถึงหน้าร้าน วัยรุ่นตะโกนเรียกให้ออกมาเคลียร์ หลังจากนั้นก็ชุลมุนกัน เกียรติใช้มีดที่เอาไว้เขี่ยขนมปังในเตาอบป้องกันตัว หนีพลาง ถอยพลางอยู่บนถนนหน้าร้าน โดยมีเมธัสพยายามขวาง ยกมือไหว้ขอร้อง อย่าทำน้าผม ๆๆ ซึ่งตอนนั้นเกียรติมีแผลถูกฟันหลายแผลแล้ว แต่หนึ่งในนั้นลงมือแทงเข้าที่ลำคอของเกียรติ ผู้เห็นเหตุการณ์แถวนั้นบอกว่าได้ยินเสียงตะโกน เอามันให้ตาย ของผู้หญิง อยู่ในกลุ่มนั้นด้วย ขณะเกิดเหตุมีคนเห็นเยอะ แต่ไม่มีใครกล้าเข้าระงับเหตุ มีแต่ถ่ายคลิปไว้ จนตำรวจหลายนายมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งยังไม่สามารถระงับเหตุได้ทันท่วงที ตำรวจต้องยิงปืนขึ้นฟ้าหนึ่งนัด จึงยุติ(ตามคลิป)"

เจ้าของโพสต์ ระบุต่อว่า ตอนเเรกทุกคนกังวลในความเป็นธรรมเนื่องจาก 4 ใน 6 ผู้ต้องหานั้นเป็นลูกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตามขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนที่ประกาศออกมาชัดเจน ว่าจะให้ความยุติธรรมกับผู้ตายเเน่นอน ขอบคุณเจ้าของคลิปเเละผู้เผยเเพร่ให้สังคมได้ติดตามสถานการณ์ รวมทั้งขอบคุณเพื่อนพี่น้องทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือ

ที่มา https://www.facebook.com/jnasongkhla/posts/10153366359442127