posttoday

เซ็นซื้อเลสเตอร์

05 สิงหาคม 2553

คิงเพาเวอร์ควัก2พันล้านคาดลงนามเดือนนี้เปิดเกมการตลาดระดับอินเตอร์

คิงเพาเวอร์ควัก2พันล้านคาดลงนามเดือนนี้เปิดเกมการตลาดระดับอินเตอร์

นายวิชัย รักศรีอักษร ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ ได้เดินทางไปอังกฤษ วันที่ 5 ส.ค. เพื่อเจรจาการซื้อหุ้นสโมสรเลสเตอร์ ซิตี เจ้าของฉายา จิ้งจอกสีน้ำเงิน ทีมในลีก เดอะ แชมเปียนชิพ ของอังกฤษ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การซื้อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ครั้งนี้เป็นการซื้อในนามส่วนตัวของนายวิชัย ไม่ได้ซื้อในนามบริษัท คิงเพาเวอร์ การเดินทางไปเจรจาจะเป็นการตกลงเรื่องราคาและสัดส่วนการถือหุ้น เพื่อให้เสร็จทันก่อนวันที่ 12 ส.ค. ซึ่งกำหนดว่าจะเป็นวันแถลงข่าวดังกล่าว

มูลค่าการซื้อขายครั้งนี้คาดว่าอยู่ระหว่าง 40-50 ล้านปอนด์ หรือ กว่า 2,000 ล้านบาท

“คุณวิชัยเป็นคนที่สนใจกีฬาเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การตัดสินใจครั้งนี้เพราะโอกาสในการพัฒนาทีม โดยดูจากการประสบความสำเร็จของอะคาเดมี เป็นแชมเปียนระดับเยาวชนอังกฤษถึง 3 ปี นอกจากนี้การซื้อเลสเตอร์ฯ ยังเป็นโอกาส เป็นช่องทางในการพัฒนายกระดับนักเตะเยาวชนไทยได้อีกทางหนึ่งด้วย” แหล่งข่าวเปิดเผย

ขณะที่นายเนวิน ชิดชอบแกนนำพรรคภูมิใจไทย ผู้มีสายสัมพันธ์แนบแน่นกับนายวิชัย กล่าวว่า ทราบข่าวเรื่องที่นายวิชัยจะซื้อทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี แต่ไม่ทราบในเรื่องรายละเอียด

นายเนวิน กล่าวอีกว่า ในฐานะประธานสโมสรบุรีรัมย์พีอีเอ หรือทีมปราสาทสายฟ้า ทีมฟุตบอลไทย พรีเมียร์ลีก รู้สึกยินดีกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น

“ผมไม่ได้เข้าไปถือหุ้นอะไร แต่ผมกับคุณวิชัยเป็นมากกว่าคำว่าเพื่อน หากเป็นไปตามข่าว ก็เป็นโอกาสของทีมบุรีรัมย์พีอีเอ ที่จะได้พัฒนาศักยภาพของทีม เนื่องจากขณะนี้กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ เป็นสปอนเซอร์รายใหญ่ของทีมเราอยู่แล้ว ดังนั้นหากเขาซื้อทีม เราก็จะได้ประโยชน์” นายเนวิน กล่าว

นายเนวิน ยอมรับว่า นายวิชัยได้เคยมาหารือเรื่องการเข้าซื้อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ของอังกฤษ ซึ่งก็เห็นด้วย เพราะทีมอะคาเดมีของเลสเตอร์ ซิตี ได้เป็นแชมเปียนของอังกฤษถึง 3 สมัย ซึ่งหากซื้อมาก็จะช่วยสร้างและพัฒนานักฟุตบอลไทยได้ในอนาคต