posttoday

"ภูริ"ร้องศูนย์ดำรงธรรมคดีเกาะนาคาน้อยหวั่นเรื่องเงียบ

21 เมษายน 2559

"ภูริ หิรัญพฤกษ์" ยื่นเรื่องศูนย์ดำรงธรรมให้เร่งติดตามคดีเกาะนาคาน้อย ยันไม่คิดเป็นเจ้าของที่ดิน

"ภูริ หิรัญพฤกษ์" ยื่นเรื่องศูนย์ดำรงธรรมให้เร่งติดตามคดีเกาะนาคาน้อย ยันไม่คิดเป็นเจ้าของที่ดิน

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นายภูริ หิรัญพฤกษ์ นักแสดงชื่อดัง ได้เดินทางเข้ายื่นเรื่องที่ศูนย์ดำรงธรรม กรณีเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการเข้าไปถางป่าของกลุ่มบุคคลที่อ้างถือครองที่ดินเกาะนาคาน้อย หมู่ 5 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นผืนป่าสมบูรณ์และเป็นที่อยู่อาศัยของนกเงือก อีกทั้งยังระบุว่ามีกลุ่มรับจ้างจากผู้ที่อ้างถือครองที่ดินเข้าไปถางป่าซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับที่ดินของครอบครัวของดาราหนุ่ม ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าไม่มีเอกสารสิทธิ์ โดยมีนายประทีป กีรติเรขา รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้รับเรื่อง

นายภูริ กล่าวว่า กรมที่ดินได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค. และขณะนี้ใกล้ถึงเวลาครบกำหนด แต่ยังไม่มีการแจ้งความความคืบหน้า ทั้งนี้ตนเองขอยืนยันว่าทำหน้าที่พลเมืองที่ดีเท่านั้น ไม่ได้อยากเป็นเจ้าของที่ดิน แค่อยากให้กลับไปเป็นผืนป่าเหมือนเดิม  นอกจากนี้ได้นำเอกสารมายื่นยันว่าที่ดินของตนเองได้มาอย่างถูกต้อง ตั้งแต่ปี 2518 ส่วนกรณีที่มีชายฉกรรจ์จำนวนหนึ่งอยู่บนเกาะนาคาน้อยนั้น ที่ผ่านมาพลังโซเชียลช่วยกันส่งต่อ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวออกมาจากพื้นที่ แต่ขณะนี้ยังคงมีอยู่ 2-3 คน ซึ่งตนเองก็ยังไม่กล้าเข้าไปในพื้นที่ เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

ด้านนายประทีป กีรติเรขา รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า จะเร่งตามเรื่องตามที่ร้องขอมาเป็นระยะเพื่อให้ดำเนินการตามระเบียบที่มีโดยเร็ว ซึ่งจะประสานกับกรมที่ดินกรณีที่นายภูริ ได้เคยไปยื่นเรื่องกับกรมที่ดินและมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าว

ภาพประกอบจากอินสตาแกรม @puri99