posttoday

ชวนทำดีถวายสมเด็จพระเทพเฉลิมพระชนมายุ61พรรษา

01 เมษายน 2559

นายกฯชวนประชาชนทำดีถวายพระเทพฯ ทรงเจริญพระชนมายุ 61 พรรษา แนะข้าราชการยึดหลักการทรงงาน“ในหลวง”เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน 1เม.ย.

นายกฯชวนประชาชนทำดีถวายพระเทพฯ ทรงเจริญพระชนมายุ 61 พรรษา แนะข้าราชการยึดหลักการทรงงาน“ในหลวง”เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน 1เม.ย. 

เมื่อเวลา 20.15น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติว่า เนื่องในวันที่ 2 เม.ย.ของทุกปี เป็นวันมหามงคลของปวงชนชาวไทย เนื่องในโอกาส วันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 61 พรรษา รัฐบาลขอเชิญชวน ประชาชนทุกหมู่เหล่า น้อมเกล้าน้อมกระหม่อม ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระองค์ และขอเชิญชวนร่วมกันทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศล ตาม“โครงการปณิธานความดีปีมหามงคล ทำดี เริ่มได้ ที่ใจเรา” อีกทั้งในปีนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จขึ้นครองราชย์ครบ70 ปี และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84พรรษา และในปีถัดไป ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา90 พรรษา เพื่อถวายเป็นของขวัญและแสดงถึงพลังแห่งความรัก และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พสกนิกรไทย จากทั่วทุกภูมิภาค ถวายแด่ทุกพระพระองค์

แนะขรก.ยึดหลักการทรงงาน“ในหลวง”

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันที่ 1 เม.ย.ของทุกปี เป็น“วันข้าราชการพลเรือน” เป็นวันแห่งความภาคภูมิใจ ข้าราชการต้องมีจิตสำนึกที่ดี ประพฤติดี ที่เรียกว่า “ธรรมาภิบาล” รัฐบาลปัจจุบัน ได้ยึดถือและนำมาประยุกต์ใช้ เป็นหลักการทำงานร่วมกันในสังคม ที่สำคัญก็คือคำว่า “ประชารัฐ” ในการรักษาความสมดุล จะทำให้การบริหาราชการแผ่นดินไม่ติดกับดัก หรือพบทางตัน จึงขอให้ข้าราชการทุกคน ได้อัญเชิญยุทธศาสตร์พัฒนา“เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” และ “หลักการทรงงาน23 ประการ” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการทำงาน