posttoday

DSIออกหมายเรียก "ธัมมชโย" ข้อหาฟอกเงิน-รับของโจร

29 มีนาคม 2559

ดีเอสไอออกหมายเรียก "พระธัมมชโย" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฟอกเงินและรับของโจร ในวันที่ 8 เม.ย. เวลา 9.00 น.

ดีเอสไอออกหมายเรียก "พระธัมมชโย" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฟอกเงินและรับของโจร ในวันที่ 8 เม.ย. เวลา 9.00 น.

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวะกุล ผบ.สำนักคดีการเงินและธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้ออกหมายเรียกพระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร

ทั้งนี้ในหมายเรียกระบุว่า คดีระหว่าง นายธรรมนูญ อัตโชติ (กลุ่มสมาชิกรายย่อยสหกรณ์ออมทรัพย์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด) ผู้กล่าวหา และพระเทพญาณมหามุนี ผู้ต้องหา อาศัยอำนาจประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความอาญา พ.ศ 2477 มาตรา 52 หมายมายัง พระเทพญาณมหามุนี บ้านเลขที่ 23/6 วัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ด้วยเหตุที่ต้องหาว่า กระทำความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร ฉะนั้นให้มา ที่สำนักคดีการเงินและธนาคาร ดีเอสไอ ชั้น 8 ศูนย์ราชการอาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

ด้าน พ.ต.ท.ปกรณ์ กล่าว ว่า มีผู้ร้องมายังสำนักคดีการเงินและธนาคารเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยฟ้องร้องพระเทพญาณมหามุนี เกี่ยวกับคดีสหกรณ์ยูเนี่ยนฯ คลองจั่น กรณีรับเช็คไม่มูลหนี้ ทางดีเอสไอจึงรับเรื่องร้องทุกข์ กระทั่งรวบรวมหลักฐาน และออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอนกฎหมาย