posttoday

"ศานิตย์" ชี้สำนวนคดีทายาทเครื่องดื่มดังไม่มีแจ้งข้อหาเมาขับ

28 มีนาคม 2559

พล.ต.ท.ศานิตย์ เผยสำนวนคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดังไม่มีแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ มึน!มีข้อหา "เมาหลังขับ" แทน

พล.ต.ท.ศานิตย์ เผยสำนวนคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดังไม่มีแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ มึน!มีข้อหา "เมาหลังขับ" แทน 

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้าการสอบสวนตำรวจสน.ทองหล่อ ที่ทำคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ที่ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2555 แต่มีการส่งสำนวนให้อัยการล่าช้าว่า ขณะนึ้ผลการสอบสวนเริ่มมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น วันนี้จะตรวจสอบให้ครบถ้วนที่สังคมต้องข้อสงสัยให้เสร็จสิ้น

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ตำรวจมีข้อบกพร่องชัดเจนทั้งสำนวนที่ส่งไปให้อัยการ พบว่า ไม่มีการแจ้งข้อหาเมาแล้วขับแก่นายวรยุทธ แต่กลับแจ้งข้อหาข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดและเมาหลังขับแก่ผู้ต้องหา ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือฝ่ายผู้ต้องหาหรือจะมีใครรู้เห็นหรือไม่นั้นขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่อยากพาดพิงไปถึงหน่วยงานอื่น แต่ในส่วนของตำรวจยืนยันว่าไม่สามารถรื้อคดีของนายวรยุทธใหม่ได้ เป็นหน้าที่ของอัยการที่จะพิจารณา

ทั้งนี้ได้สั่งให้ตรวจสอบเพิ่มเติมในประเด็นการให้คนขับรถในบ้านมาเป็นผู้ต้องหาในครั้งแรก โดยคนขับรถให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวนว่าเป็นผู้ก่อเหตุ แต่กลับให้การปฎิเสธภายหลัง ซึ่งตนต้องการทราบว่าใครเป็นคนคุมตัวคนขับรถคนดังกล่าวมาให้การรับสารภาพในครั้งแรก อย่างไรก็ตามยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะส่งเรื่องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาภายในวันนี้