posttoday

"นายกฯ"เตือนเยาวชนระวังอุบัติเหตุช่วงหน้าร้อน

25 มีนาคม 2559

นายกรัฐมนตรี เตือนเยาวชนระมัดระวังอุบัติเหตุช่วงหน้าร้อน วอนช่วยประหยัดน้ำ-ไฟ

นายกรัฐมนตรี เตือนเยาวชนระมัดระวังอุบัติเหตุช่วงหน้าร้อน วอนช่วยประหยัดน้ำ-ไฟ

เวลา 20.15 น. วันที่ 25 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ฝากพ่อแม่ปู่ยาตายายเตือนบุตรหลานระมัดระวัง การเล่นน้ำ อย่าเล่นไฟ ในช่วงปิดเทอม

"ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว และเป็นช่วงปิดเทอม ผู้ปกครองก็ทำงานทุกวัน หาเงินเลี้ยงลูก ก็ขอให้เด็ก ๆ ที่บ้านระมัดระวังตัวเองด้วยอย่าเล่นกับไฟ  อย่าเล่นอะไรที่เป็นอันตราย  ฝากลุง ป้า ปู่ ย่า ตา ยาย ฝากดูแลด้วย  การเล่นน้ำแก้ร้อนก็ระมัดระวังเด็ก จมน้ำหลายที่อันตรายมากอย่าปล่อยให้เกิดขึ้น " นายก กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า   การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณภาพอย่าให้ไฟดูด   และการเล่นกลางแจ้งดูแลตัวเองอย่าให้เป็นไข้  ไม่สบาย  มีคนคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  ถ้ามีภัยมีเหตุฉุกเฉินก็ช่วยกันนะครับ   สำคัญที่สุดตอนนี้คือช่วยกันประหยัดไฟ  ประหยัดน้ำ  ผมอยากใช้คำว่า ไม่มีใครที่ไหนจะเข้าใจเรา ช่วยเรา มากกว่าพวกเราซึ่งเป็นคนไทยด้วยกันเอง  เรื่องอะไรที่ขัดแย้งค่อย ๆแก้กันไป  แสวงหาความเหมือนในความแตกต่างมาทำให้ได้ก่อนในช่วงนี้เอาประเทศชาติและอนาคตมาก่อน อย่าเพิ่งไปฟังอะไรที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง หรือไปขยายความให้เขา พวกผู้หวังดีมีอยู่มาก