posttoday

อัยการแจงคดีทายาทเครื่องดื่มดังกำลังสอบเพิ่ม-หมดอายุความไปแล้ว1ข้อหา

21 มีนาคม 2559

อัยการเผยคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังขับเฟอร์รารี่ชนตำรวจตายอยู่ระหว่างสอบเพิ่ม หลังผู้ต้องหาร้องขอ ขณะที่ข้อหาขับรถเร็วหมดอายุความไปแล้ว

อัยการเผยคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลังขับเฟอร์รารี่ชนตำรวจตายอยู่ระหว่างสอบเพิ่ม หลังผู้ต้องหาร้องขอ ขณะที่ข้อหาขับรถเร็วหมดอายุความไปแล้ว

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. เวลา 09.30 น. ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อัยการสูงสุด กล่าวถึงความพร้อมในการพิจารณาคดีรถเบนซ์ ชนรถยนต์ฟอร์ดจนมีผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชนว่า หากคดีถึงอัยการ ตนจะมอบหมายให้ อธิบดีอัยการภาค 1 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของสำนักงานอัยการรับผิดชอบสำนวนคดี ลงไปดูแลควบคุมคดีอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนสนใจ ซึ่งหลักของอัยการต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย รวมทั้งผู้ต้องหาด้วยเช่นกัน ที่ต้องดูว่ามีข้อต่อสู้เรื่องใดบ้าง

เมื่อถามถึงคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา อายุ 31 ปี ทายาทธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดัง ที่ขับรถเฟอร์รารี่พุ่งชนดาบตำรวจ สายตรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต บริเวณ ถ.สุขุมวิท 47 กลางดึก 3 ก.ย.55 ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ อัยการสูงสุด กล่าวว่า  คดีนี้ฝ่ายผู้ต้องหาได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาด้วย และยังมีประเด็นที่ยังไม่ชัดเจนอยู่บ้าง ดังนั้นก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เมื่อประเด็นไหนที่ยังไม่ชัดเจน อัยการก็ต้องทำให้ชัดเจน โดยคดีขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีของนายวรยุทธนั้น ก่อนหน้านี้ อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ ผู้รับผิดชอบสำนวน ได้มีคำสั่งฟ้องนายวรยุทธ 3 ข้อหา ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทำให้ทรัพย์สินเสียหาย , ข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือผู้ถูกชน และข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ตามสำนวนการสอบสวน

แต่ขณะนี้ ข้อหาขับรถเร็วฯ ได้สิ้นสุด เมื่อวันที่ 3 ก.ย.56 เนื่องจากมีอายุความ 1 ปี จึงเหลือ 2 ข้อหาที่รอพิจารณา คือขับรถประมาทฯ และข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือฯ