posttoday

"พงศพัศ"สั่งแจ้งข้อหา"เจนภพ"เพิ่มขัดคำสั่งตำรวจ-ขับรถมึนเมา

18 มีนาคม 2559

"พล.ต.อ.พงศพัศ"สั่งแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ"เจนภพ"ฐานขัดคำสั่งตำรวจและขับรถในลักษณะมึนเมา หลังสอบเจ้าหน้าที่รพ.แล้วยืนยันชัดไม่ยอมให้เจาะเลือด

"พล.ต.อ.พงศพัศ"สั่งแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ"เจนภพ"ฐานขัดคำสั่งตำรวจและขับรถในลักษณะมึนเมา หลังสอบเจ้าหน้าที่รพ.แล้วยืนยันชัดไม่ยอมให้เจาะเลือด

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.59 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. เดินทางไปที่โรงพยาลบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อสอบคำให้การของแพทย์ พยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่เวรแปล ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในที่ 13 มี.ค.ช่วงเวลาที่รับตัวนายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาในคดีขับรถเบนซ์ ซีแอลเอส สีดำ ทะเบียน ษง 3333 กรุงเทพมหานคร ชนเก๋งฟอร์ด เฟียสต้า สีเทาดำทะเบียน ฆย 6911 กรุงเทพมหานคร ทำให้นักศึกษาปริญญาโทเสียชีวิต2ศพ

พล.ต.อ.พงศพัศ เปิดเผยว่า ทางพยาบาล เวรแปล รวมถึงแพทย์ให้การสอดคล้องยืนยันว่าร้อยเวรจากสภ.พระอินทร์ราชา ได้ขอให้มีการเจาะเลือดนายเจนภพ เพื่อหาแอลกอฮอล์ และยาเสพติด แต่นายเจนภพ ไม่ยอมให้ตรวจ อ้างว่าจะให้เฉพาะโรงพยาบาลสมิติเวชตรวจเท่านั้น เพราะกำลังจะย้ายโรงพยาบาล ดังนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐทุกคนยืนยันเช่นนี้จึงเป็นพยานหลักฐานชัดเจน จะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหา ใน2ข้อกล่าวหาคือ ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานหรือขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้ตรวจแล้วก็ต้องตรวจ และขับรถยนต์ในลักษณะมึนเมาทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามพ.ร.บ.จราจรทางบก

วันเดียวกันนี้ ที่หน้าศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พนักงานสอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา ได้คุมตัวนายเจนภพ ซึ่งยังอยู่ในอาการป่วยนอนเปลคนไข้ของโรงพยาบาล มาฝากขังผลัดแรกมีกำหนดระยะเวลา 1วัน โดยศาลได้อนุญาตให้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว ในวงเงิน 2แสนบาท พร้อมมีคำสั่ง ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ห้ามขับรถ  และให้พนักงานสอบสวนไปติดตามการถอนใบอนุญาตขับขี่ของนายเจนภพ และหากเรียกตัวให้มาพบเมื่อใดต้องพร้อมเดินทางมารายงานตัวต่อศาล.