posttoday

จำคุก "ดีเจเก่ง" ถอยชนยาริส 3เดือน 15 วัน เจ้าตัวยื่นอุทธรณ์

07 มีนาคม 2559

ศาลตัดสินจำคุกดีเจเก่ง 3 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา กรณีถอยรถชนคู่กรณี ขณะที่เจ้าตัวยื่นอุทธรณ์พร้อมขอประกันตัว

ศาลตัดสินจำคุกดีเจเก่ง 3 เดือน 15 วัน ไม่รอลงอาญา กรณีถอยรถชนคู่กรณี ขณะที่เจ้าตัวยื่นอุทธรณ์พร้อมขอประกันตัว

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ศาลแขวงพระนครเหนือ ถนนรัชดาภิเษก ได้นัดพร้อมคู่ความ คดีที่พนักงานอัยการฝ่าคดีศาลแขวงพระนครเหนือเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสิร์ฐ หรือ ดีเจเก่ง ในความผิดฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น , ทำร้ายร่างกายไม่เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายทางร่างกายและจิตใจ และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ได้ถอยรถกระบะชนรถเก๋งโตโยต้ายาริส ของคู่กรณี

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลได้สอบคำให้การจำเลย แต่จำเลยได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จึงนัดพร้อมคู่ความเพื่อตรวจพยานในวันนี้  แต่ก่อนที่ศาลจะเริ่มกระบวนการพิจารณา นายภัทรศักดิ์ได้แถลงต่อศาลขอกลับคำให้การ โดยรับสารภาพตามที่โจทก์ฟ้อง ขณะที่ศาลได้สอบถามอัยการแล้วไม่คัดค้าน

จากนั้น ศาล ได้พิจารณาพยานหลักฐานประกอบคำรับสารภาพจำเลยแล้วเห็นว่าการกระทำเป็นความผิดตามตามฟ้องจึงพิพากษาจำคุกจำเลยเป็นเวลา 7 เดือน แต่จำเลยให้การรับสารภาพ มีเหตุให้บรรเทาโทษเห็นควรลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคง 3 เดือน 15 วัน และเมื่อพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีศาลเห็นว่าพฤติการณ์ร้ายแรงก่อเหตุบนถนนสาธารณะในเวลากลางวันจึงไม่มีเหตุให้รอการลงโทษ โดยศาลให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่และยึดรถกระบะคันที่ใช้ก่อเหตุ

อย่างไรก็ตามภายหลังศาลมีคำพิพากษา นายภัทรศักดิ์ ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 15,000 บาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้วจึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้