posttoday

แจ้งความหนุ่มยิงหมาตาย ผูกเชือกลากคออ้างเอากลับไปคั่วกิน

01 มีนาคม 2559

เหตุสลด หนุ่มยิงหมาพันธุ์ผสมไซบีเรียนตาย ก่อนใช้เชือกผูกลากซากกลับบ้าน อ้างสุนัขมากัดไก่ที่เลี้ยงไว้ตาย

เหตุสลด หนุ่มยิงหมาพันธุ์ผสมไซบีเรียนตาย ก่อนใช้เชือกผูกลากซากกลับบ้าน อ้างสุนัขมากัดไก่ที่เลี้ยงไว้ตาย

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. เฟซบุ๊กเพจ "WATCHDOG THAILAND" เผยเเพร่เรื่องราวการดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ที่เกิดขึ้นภายใน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

WDT เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า สุนัขลูกครึ่งพันธุ์ไซบีเรียนชื่อ "ไข่พะโล้"  ถูกชายใช้ปืนลูกซองตามไล่ยิง กระสุนเจาะทะลุตัดเส้นเลือดใหญ่บริเวณปากและลำคอ จนเสียชีวิต โดยชายคนดังกล่าวอ้างว่า สาเหตุที่ทำลงไป เพราะ "ไข่พะโล้" ไปกัดไก่ที่เลี้ยงไว้ พร้อมกับ นำเชือกที่ถือติดมือมาด้วย ผูกคอสุนัข เดินลากซากสุนัขตัดทุ่งนากลับบ้าน โดยบอกว่าจะเอากลับไปคั่วกิน

WDT ระบุอีกว่า ขณะนี้ได้ประสานกับเจ้าของสุนัข เข้าเเจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร เเล้ว โดยตำรวจเตรียมลงพื้นที่ พร้อมกับเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน คาดว่าจะเเจ้งข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา ดังนี้

1. ทารุณกรรมสัตว์ โดยไม่มีเหตุอันสมควร มาตรา 20 แห่ง พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมฯ

2. ทำให้เสียทรัพย์ มาตรา 358 ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่นหรือผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วย ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่ เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

3. วิ่งราวทรัพย์ มาตรา 336 ผู้ใดลักทรัพย์โดยฉกฉวยเอาซึ่งหน้า ผู้นั้นกระทำ ความผิดฐานวิ่งราวทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปีและปรับ ไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท

4. พรบ.อาวุธปืน

5. ยิงปืนในที่สาธารณะ

ที่มา https://www.facebook.com/media/set/?set=a.653247004815843.1073742128.259799077493973&type=3