posttoday

ทนายวัดปากน้ำพบดีเอสไอสอบถามคดีรถหรู"สมเด็จช่วง"

01 มีนาคม 2559

ทนายวัดปากน้ำเตรียมพบดีเอสไอสอบถามคดีรถหรู"สมเด็จช่วง" ยืนยันบริสุทธิ์ เตรียมลงวัดไผ่ล้อมตรวจรถแพนเธอร์ 2 มี.ค.

ทนายวัดปากน้ำเตรียมพบดีเอสไอสอบถามคดีรถหรู"สมเด็จช่วง" ยืนยันบริสุทธิ์ เตรียมลงวัดไผ่ล้อมตรวจรถแพนเธอร์ 2 มี.ค.

วันที่ 1 มี.ค. พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ ดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบรถเบนซ์โบราณ ทะเบียน ขม 99 ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ว่า ได้รับการประสานจาก นายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ จะเข้าให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ดีเอสไอ ต้องการเอกสารหลักฐานอะไรเพิ่มเติม พร้อมพูดคุยหารือข้อกฎหมายในประเด็นต่างๆ ส่วนรายละเอียดนั้นเป็นขั้นตอนของพนักงานสอบสวนที่จะเป็นผู้ดำเนินการ

พ.ต.ท.สุริยา สิงหกมล รอง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงการเตรียมตรวจสอบรถจากัวร์ แพนเธอร์ ของ หลวงพี่น้ำฝน ในวันที่ 2 มี.ค.นี้ ด้วยว่า หลังได้รับมอบหมายจาก พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ในวันที่ 2 มีนาคม เวลา 10.00 น.จะเดินทางไปวัดไผ่ล้อม พร้อมคณะทำงาน เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ และ ตัวแทนผู้เชี่ยวชาญ บริษัท จากัวร์ (ประเทศไทย) ร่วมตรวจสอบด้วยเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงและสามารถตอบกระแสของสังคมได้

“เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ พาผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท จากัวร์ (ประเทศไทย) ไปด้วยนั้น เนื่องจากว่า ดีเอสไอ ไม่มีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือรุ่นของรถจากัวร์มากนัก จึงเชิญผู้เชี่ยวชาญมาร่วม หากมีข้อสงสัยประเด็นใดสามารถสอบถามผู้ครอบครองรถได้โดยตรงเพื่อความชัดเจน สำหรับการตรวจสอบจะดูที่ตัวรถและเครื่องยนต์เป็นหลัก” พ.ต.ท.สุริยา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 2 มี.ค. เวลา 15.00น. นายสมศักดิ์ โตรักษา ทนายความวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พร้อมทีมงาน จะเดินทางมาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าหารือกับ พ.ต.อ.ไพสิฐ อธิบดีดีเอสไอ เพื่อสอบถามประเด็นที่ยังสงสัยพร้อมให้ความร่วมมือจัดส่งเอกสารหลักฐานมาชี้แจงเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของ พระมหาศาสนมุนี หรือหลวงพี่แป๊ะ และ สมเด็จช่วง