posttoday

"สรยุทธ" งดออกหน้าจอ "เรื่องเด่นเย็นนี้"

29 กุมภาพันธ์ 2559

ช่อง 3 งดออกอากาศช่วงเจาะข่าวเด่นที่มี "สรยุทธ" เป็นพิธีกร ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้วันที่ 29 ก.พ. หลังศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก

ช่อง 3 งดออกอากาศช่วงเจาะข่าวเด่นที่มี "สรยุทธ" เป็นพิธีกร ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้วันที่ 29 ก.พ. หลังศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก

เมื่อวันที่ 29 ก.พ. สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 งดออกอากาศช่วงเจาะข่าวเด่น ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ซึ่งมี นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งตามปกติช่วงดังกล่าวจะออกอากาศเป็นประจำทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ในเวลา 17.35 -18.00 น. หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสรยุทธ พร้อมพวก ได้ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 13 ปี 4 เดือนโดยไม่รอลงอาญา ในความผิดฐานสนับสนุนพนักงานกระทำความผิดกรณีเอื้อประโยชน์ให้บริษัท ไร่ส้ม ไม่ต้องจ่ายเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ"คุยคุ้ยข่าว"จำนวนกว่า 138 ล้านบาท ให้แก่ บริษัท อสมท

ทั้งนี้ศาลได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยทั้งหมดระหว่างการรออุทธรณ์ โดยตีราคาประกันคนละ 2,000,000 บาท และมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกราชอาณาจักร เว้น แต่จะได้รับอนุญาตจากศาล และจะต้องมารายงานตัวต่อศาลทุก 30 วัน

ขณะที่บรรยากาศที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ทางผู้บริหารสถานี อยู่ระหว่างการประชุมพูดคุยกับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น

ด้าน นายเทพชัย หย่อง นายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย กล่าวว่า คดีนี้ถือเป็นบทเรียนสำหรับคนทำสื่อ ที่เตือนให้รู้ว่าต้องมีความโปร่งใส ครอบคลุมในทุกเวที หากต้องการให้หน่วยงานราชการ ข้าราชการ นักการเมือง มีมาตรฐาน สื่อก็ต้องมีมาตรฐานเช่นกัน และขอให้สื่ออย่าใช้ช่องว่างสร้างประโยชน์ให้ตนเอง แต่ต้องทำหน้าที่สื่อด้วยความสุจริต

นายเทพชัย กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ว่า นายสรยุทธสมควรที่จะยุติการจัดรายการหรือไม่นั้น เรื่องนี้ชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องแสดงความรับผิดชอบ และนายสรยุทธสมควรที่จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่