posttoday

จัดเทิดพระเกียรติ7รอบ'มหาราชินี'

26 กุมภาพันธ์ 2559

รัฐบาลประชุมความ พร้อมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระราชินี ครบ 7 รอบ เตรียมสร้างพระพุทธรูปประจำพระชนมพรรษา

รัฐบาลประชุมความ พร้อมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระราชินี ครบ 7 รอบ เตรียมสร้างพระพุทธรูปประจำพระชนมพรรษา

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะกรรมการฝ่ายพิธีการงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 ส.ค. 2559 ได้ประชุมนัดแรก ได้ข้อสรุปว่า การจัดงานกิจกรรมสดุดี พระเกียรติคุณ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จะมี 2 งานสำคัญ คือ งานสโมสรสันนิบาตที่รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพ และอีกส่วนหนึ่งเป็นการจัดกิจกรรมเผยแพร่พระเกียรติคุณ โดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ประสานงานกับมูลนิธิส่งเสริม ศิลปาชีพฯ

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการ จัดตั้งสวนป่าเบญจสิริ และปรับปรุงศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยกระทรวงการคลังเป็นเจ้าภาพดำเนินการ นอกจากนี้ยังมีการจัดสร้างพระพุทธรูปประจำพระชนมพรรษา โดยกรมศิลปากร และสำนักงานพระพุทธศาสนาร่วมกันดำเนินการ ทั้งหมดต้องให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 12 ส.ค. 2559

พล.ต.อ.เอก กล่าว่า โครงการต่างๆ ที่นายกรัฐมนตรีได้ริเริ่มการจัดสร้างพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่า ที่สี่เสาเทเวศร์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้าง ได้ในเดือน ก.ค.นี้ จะแล้วเสร็จในเดือน มิ.ย. 2563

นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับ การประชาสัมพันธ์การจัดงาน ชื่อของ งานนั้นอยู่ระหว่างการกราบบังคมทูล โดยได้ยึดหลักเหมือนครั้งที่จัดงานครบ 6 รอบ คือระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค. และ ส่วนของตราสัญลักษณ์กรมศิลปากรได้ออกแบบไว้แล้ว