posttoday

ดีเอสไอขอตรวจ "จากัวร์ แพนเธอร์" รถโบราณหลวงพี่น้ำฝน

24 กุมภาพันธ์ 2559

ดีเอสไอมีหนังสือถึงหลวงพี่น้ำฝนขอให้นำรถโบราณ "จากัวร์ แพนเธอร์" ในครอบครองมาตรวจสอบในวันที่ 2 มี.ค.

ดีเอสไอมีหนังสือถึงหลวงพี่น้ำฝนขอให้นำรถโบราณ "จากัวร์ แพนเธอร์" ในครอบครองมาตรวจสอบในวันที่ 2 มี.ค.

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มีหนังสือลงวันที่ 24 ก.พ. 2559 พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม เรื่อง ให้นำรถยนต์เข้าตรวจสอบ โดยมีใจความว่า

"ตามที่สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สืบสวน กรณีขบวนการนำรถยนต์ใช้แล้วเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจดประกอบเป็นรถยนต์จากอุปกรณ์ชิ้นส่วนเก่า โดยหลีกเลี่ยงราคาข้อห้าม ข้อจำกัด และหลีกเลี่ยงอากรขาเข้า หรือที่ยังไม่ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง ซึ่งอาจเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติศุลกากร พุทธศักราช 2469 นั้น

เพื่อประโยชน์ในการสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 24(4) แห่งพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 พนักงานสืบสวนคดีพิเศษ ขอใหท่านโปรดนำรถยนต์ แพนเธอร์ รุ่นปี 1977 สีดำ หมายเลขเครื่องยนต์ 8L66240-L หมายเลขตัวรถ 731 ซึ่งมีชื่อของท่านเป็นผู้ครอบครองและเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ มายังอาคารจอดรถไปรษณีย์ ชั้น 8 บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ถนนแขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ มาทำการตรวจสอบเพื่อตรวจพิสูจน์ทางกายภาพ ในวันที่ 2 มีนาคม 2559 เวลา 10.00 น. ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ พันตำรวจโท อานนท์ อุนทริจันทร์ ผู้อำนวยการส่วนสืบสวน สำนักปฏิบัติการพิเศษภาค เป็นผู้ประสานงานในเรื่องดังกล่าว และขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

ขอนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง พันตำรวจโท กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อต้นปี 2559 พระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ได้มาร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ โบราณ ของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ และยังได้ร้องให้ตรวจสอบรถยนต์โบราณ จากัวร์ แพนเธอร์ ของหลวงพี่น้ำฝนในคราวเดียวกันด้วย

ดีเอสไอขอตรวจ "จากัวร์ แพนเธอร์" รถโบราณหลวงพี่น้ำฝน